เว็บบล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ตร.โยนมือที่สามยิงแก๊สน้ำตา"โกวิท"อ้างไม่มีอะไร



"โกวิท"บอก"ไม่มีอะไรๆ" ที่มีการยิงแก๊งน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่บข.น. ขณะที่รองผบช.น.ปฏิเสธ ตำรวจไม่ได้เป็นผู้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ฝูงชน แต่เป็นมือที่สามวันนี้ (29 ส.ค.) เมื่อเวลา 20.28 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ได้เดินทางกลาบเข้ามายังกองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกครั้ง และเมื่อมาถึง ผู้สื่อข่าวได้กรูกันเข้าไปสอบถามถึงเรื่องที่กลุ่มพันธมิตรฒาชุมนุมกันที่หน้าบช.น. แต่ถูกตำรวจยิงแก๊งน้ำตาใส่จำนวนหลายลูกเพียงสั้นๆว่า "เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่มีอะไรนะ เราคนไทยด้วยกัน บ้านเมืองต้องไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะอดทนจนถึงที่สุด" จากนั้น พล.ต.อ.โกวิท ได้เดินขึ้นไปประชุมร่วมกับพล.ต.ทงอัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และนายตำรวจระดับสูงของบช.น.ต่อไปก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 20.00 น. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผบช.น. เปิดเผยในเรื่องเดียวกันว่า ตำรวจจะต้องรักษาฐานที่ตั้ง ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน จึงจำเป็นต้องรักษาเอาไว้ ไม่ให้ใครเข้ามาได้แม้แต่คนเดียว ซึ่งกำลังตำรวจที่อยู่ในบช.น.เป็นเพียงกำลังรักษาสถานที่เท่านั้น ไม่มีกองกำลังสนับสนุนเสริมอยู่ในบช.น.ส่วนการยิงแก๊สน้ำตาส่งกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น พล.ต.ต.สุพร ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มพันธมิตรฯ แต่จะเป็นการสร้างสถานการณ์จากมือที่สามหรือไม่ตนไม่ทราบ นอกจากนี้ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่พักอยู่แยกนางเลิ้ง และภายในศูนย์สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี ได้ถอนกำลังออกมาแล้ว โดยสาเหตุที่ไปพักตรงนั้น เพราะบช.น.มีที่พักไม่เพียงพอ จึงอาจทำให้สร้างความไม่พอใจต่อผู้ชุมนุม ตนจึงให้ถอนกำลังออกมาอย่างไรก็ตาม ตำรวจจะทำทุกวิถีทาง ที่จะผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกไป โดยจะใช้ความรุนแรงผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังเหตุการณ์บริเวณด้านหน้าบช.น.สงบลง ทางหน่วยอรินทราชได้สาธิตการใช้กระสุนยางให้สื่อดู และได้ยืนยันว่า หากถูกกระสุนยางยิงเข้าใส่นั้น จะไม่ถึงตาย แต่จะทำให้จุกเท่านั้น ซึ่งตำรวจจะยิงเฉพาะในยามคับขัน และได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเท่า
เครดิต: ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
จัดทำโดย
น.ส.เสาวรส รักแก้ว 5131202087 น.ส.รจนา วงษารัตน์ 4931601817
นายอนุชา พวงมณี 5131601205 น.ส.สุปราณี สุริยะจันทร์ 5131601201
น.ส.จุรีย์พร จันทร์แก้ว 5131601025 นายชัชชัย รักสันติสุข 5131601038
น.ส.ผาณิตตา ศรีวงษ์ 5131601126 นายนเรศ วงศ์ชัยพาณิชย์ 5131601097
น.ส.อมรรัตน์ จิรนนท์วงศ์ 5131601208 น.ส.จุรีรัตน์ อูปซาง 5131205227
นายเจษฎา เอื้อเฟื้อ 5131601027

14 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นคนไทยทำไมไม่ใช้ภาษาให้มันถูกต้องหรือไม่ได้เรียนหนังสือมาความรู้น้อยก็ใช้สมองคิดให้มากหน่อยก่อนจะทะเลาะกันในสถานะการณ์เช่นนี้เรื่องนี้มันมีถูกมีผิดกันอยู่แล้วมาด่ากันทำให้เห็นชาติกำเนิดว่าพ่อแม่เป็นคนแบบไหนที่สอนลูกได้แค่นี้ เรื่องนี้ต้องใช้สมองคิดว่าแก้ปัญหาไม่ใช้มาด่ากันเหมือนหมาเห่ากันมันก็ไม่ต่างอะไรกับหมา บรรพบุรุษพยายามแยกว่ามนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐแต่กลับไม่รักษาสิ่งที่บรรพบุรุษสร้างไว้ มันน่าจะ...................สะดีกว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพมันก็ฟ้องว่ามาจากฝั่งตรงข้าม
แล้วฝั่งตรงข้ามคือใคร ??
ถ้าเป็นมือที่สามตำรวจจะปล่อยไว้เหรอ
พวกคุณนี่ฉลาดกันจัง
ถามจริงตำรวจที่มามีใครเขาอยากมาบ้าง
ถ้าไม่มีคำสั่งให้มา
เฮ้อ !!!
คนเราเกิดมามีสมอง
น่าจะคิดอะไรให้ได้มากกว่านี้น่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พวกนี้มีอะไรก็โยนให้มือที่สามรับผิดชอบ
ยอมรับเองไม่เป็นหรือไง ในเมื่อสั่งตำรวจทำร้ายคนแก่และผู้หญิงยังทำได้ ทำร้ายนักข่าวยังทำได้ กะอีกแค่เรื่องเดียวทำไมไม่รับผิดไปเลย อย่างนี้เด็กสามขวบยังไม่เชื่อเลย ทุบตีคนที่ไม่มีทางสู้บาดเจ็บสาหัสจนเกือบตาย แล้วมาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ ไม่มีใครเชื่อคุณหรอก คุณ โกวิท

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โยนความผิดกันไปมาอย่างนี้แล้วเม่อไหร่เรื่องราวมันจะจบสักทีละค่ะ ตำรวจก็ต้องมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และประชาชนก็ต้องเคารพสิทธิ์ของผู้อื่นด้วย เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็คล้ายๆๆกับที่ต่างประเทศ แลวเรื่องราวก็เกิดลุกลามใหญ่โต ในที่สุดก็จับมือใครดมไม่ได้

สำนักวิชาการจัดการ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์
ID 5131202002

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้สึกว่าพันธมิตรจะพูดเอาแต่ได้น้อ บอกว่าจะไม่มีการแก้รัฐธรรมนูญ แต่ตามรัฐธรรมนูญนายกต้องมาจากการเลือกตั้ง แล้วดันพูดว่า ต้องไปหาทางแก้รัฐธรรมนูญเอาเอง ตกลงว่าจะเอางัยกันแน่ จะให้แก้หรือว่าไม่แก้ หรือว่าพันธมิตรเท่านั้นที่มีสิทธิเลือกนายก แล้วประชาชนที่เหลือมากกว่าพันธมิตรไม่มีสิทธิที่จะเลือกนายกเหรอ ไหนว่าเพื่อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พรรคร่วมรัฐบาล แถลงการณ์สุดยอด บอกธรรมมะต้องชนะอธรรม ยินดีร่วมกันรักษากฏกติกา ทำอำนาจ นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ ให้กับมาศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิม กฏหมู่ต้องไม่อยู่เหนือกฏหมาย เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ที่เลือกผู้แทนของตนมาทำหน้าที่ต้องมีความสำคัญ จะทำให้เสียงทุกเสียงของประชาชนทุกคนมีความหมาย ความเห็นไม่ตรงกันถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ต้องถือกฏกติกาบ้านเมือง รัฐธรรมนูญเป็นสำคัญ...เราประชาชนตัวน้อยๆ ขอปรบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แกนนำพรรคปชป.สามารถขึ้นเวทีปราศัยได้ แต่แกนนำพรรคพลช.ขึ้นเวทีไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมาย ทำไมศาลยุติธรรม ปฏิบัติ2มาตรฐาน อย่างนี้บ้านเมืองจะสงบได้อย่างไร และการทำงานของศาล มีความล่าช้ามาก ทำตัวแแบบอีมครึม..้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในที่สุดพรรค ปชป.ก็เปิดเผยตัวเองว่าอยู่เบื้องหลังกลุ่มพธม. เมื่อเป็นเช่นนี้ทำไม่ศาลยุติธรรมไม่มีบทลงโทษ เด็กนักเรียน ชั้นประถมก็มองออกว่ากระบวนการศาลมี 2 มาตรฐาน ซึ่งเป็นสาเหตุ ทำให้สังคมแตกแยก เพราะว่าศาลทำงานได้ล่าช้ามาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายกฯ ถามพวกสว. สส. ว่า อายไหม ที่ตบเท้าไปร่วมให้กำลังใจคนที่ศาลมีความเห็นว่าเข้าข่ายเป็นกบฏ ตูไม่รูว่าการที่ สส. ปชป. ที่ตูให้อานาจด้วยการลงบัตรเลือกตั้งไป จะอายหรือไม่ แต่ตูรู้สึกอายเหลือประมาณ ที่ สส. ที่ตูเลือกไปส่งเสริม ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏอยู่นอกสภา หวังไห้ไปทำหน้าที่ในสภา ส่งเสริบประเทศชาติให้แข่งขันกับนานาประเทศ สร้างความรุ่งเรืองให้ชาติบ้านเมือง แต่เค้ากลับไปทำในเรื่องที่ไม่ควรทำอยู่นอกสภา ส่งเสริมคนที่บอกว่า หยุดรถไฟ หยุดเครื่องบิน เป็นการทำเพื่องชาติเพื่อประชาชน บุกยึดรัฐสภา เป็นเรื่องชอบธรรม บ้านคนธรรมดากฏหมายยังคุ้มครอง แต่รัฐสภาเป็นสิ่งสำคัญระดับชาติ สส. ที่ตูเลือก กลับทำเรื่องผิดเป็นถูก ทำเรื่องถูกเป็นเรื่องผิด ตูขอโทษปวงชนชาวไทยด้วยความจริงใจ ที่เลือกคนผิดให้มามีอำนาจในบ้านเมือง และขอขอบคุณ คณะรัฐบาล ที่มีความสามัคคีกันในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติ...ขอบคุณ ขอบคุณ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณน่ะครับ
พี่ๆ พธม ทั้งหลายที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย
ตอนนี้ ที่ภูเก็ตไม่มีแขกแล้วเงียบ
พวกเมิงไม่มีไรทำหรอ
รวยกันแล้วนี้
แต่พวกกรูต้องทำมาหาแดรกน่ะ
ประท้วงก็ประท้วงที่ กทม โน้น
ทำไมพวกเมิงต้องปิดสนามบินด้วย
ไม่เข้าใจเอาหัวดอ ส่วนไหนคิด
แขกเค้ากลับไม่ได้ ส่งสารเค้า
อยากกลับไปหาลูกหาเมียเค้าก็ไม่ได้กลับ
ไม่เข้าข้างฝ่ายไหนน่ะครับ
แต่อย่าทำให้คนเกลียดมากกว่านี้เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แค่แก๊สน้ำตายังน้อยกับการ ทำลายและบุกรุกสถาณที่ราชการ
เพราะไม่ใช่ของพวกคุณกลุ่มเดียว มันเป็นของคนทั้งประเทศ
อย่ามาถือวิสาสะว่าคุณเป็นประชาชนคนนืงแล้วอิก
59 ล้านคนละเค้าคงไม่อยากให้ทำลายของสาธาณะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปากก้อบอกว่ากกู้ชาติ ไม่เห็นชาติเราจะต้องกู้ขึ้นมาตรงใหนไอ่คนที่บอกจะกู้ เคยให้คนในชาติสามัคคีกันรึเปล่า บอกให้เลือกตั้งใหม่ก็ต้องไปอิงที่เสียงส่วนมากอยู่ดีกลับมาอีกก็ประท้วงอีก นี่เหรอกู้ชาติ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ่คนที่บอกกู้ชาติตัวเองยังไม่ใช้หนี้เลยซึ่งเป็นหนี้NPLเป็นหนี้ที่ทำให้เงินหมุนเวียนของชาติ ทำให้ประเทศมีสภาพคล่องน้อยลงส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตต่ำลง ไปใช้หนี้แล้วค่อยมาบอกว่ากู้ชาติดีกว่ามั้ย ขนาดเค้าบอกเค้ากู้ชาติงี้เราอยู่เฉยๆไม่ทำไรก้อบอกกู้ชาติได้ด้วยสินี้โอ้วว หนี้เน่าก็ไม่ได้ทำ ไม่สร้างภาระให้สังคมแตกแยก โอ้วว...ยิ่งกว่ากู้ชาติอีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สิ่งดีไม่ทำ นำแต่ความชั่ว จะไปรอดไหมรัฐบาล