เว็บบล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2551

นาทีต่อนาที พันธมิตรปฎิบัติการทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม หลังมีกระแสข่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยอลินทราชฝ่าด้านล้อมของกลุ่มพันธมิตรเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล ช่วงประตู 5 นั้น มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม พล.ต.ต สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตาแน่นอนแต่เป็นควันของถังดับเพลิงที่กลุ่มพันธมิตร นำมาฉีดใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ใช้ความรุนแรงและไม่มีการทำร้ายประชาชน ขณะที่ภายในทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังกว่า 2,000 นายแล้ว
เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมพันนาย ได้ฝ่าแนวรั้วของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ตั้งด่านสกัด บริเวณสำนักงาน สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ กับ บช.น. เข้ามาประชิดกับแนวรั้วของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกมิสกวัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำกระบองตีเกราะ พร้อมทั้งโห่ร้องสร้างความตกใจให้เจ้าหน้าที่และข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการเป็นอย่างมาก ทำให้ข้าราชการต่างวิ่งกรูกันขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคาร สพฐ. เพื่อสังเกตการณ์และปรบมือโห่ร้อง โดยบอกว่า อย่าทะเลาะกัน อย่าตีกัน ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการกำลังน้ำดื่มที่มีผู้บริจาคมากองกั้นเป็นกำแพง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ห่างจากผู้ชุมนุมเพียง 100 เมตร
เครดิต : www.kapook.com

โดย :
น.ส.เสาวรส รักแก้ว 5131202087 น.ส.รจนา วงษารัตน์ 4931601817
นายอนุชา พวงมณี 5131601205 น.ส.สุปราณี สุริยะจันทร์ 5131601201
นายเจษฎา เอื้อเฟื้อ 5131601027 น.ส.จุรีย์พร จันทร์แก้ว 5131601025
นายชัชชัย รักสันติสุข 5131601038 น.ส.ผาณิตตา ศรีวงษ์ 5131601126
นายนเรศ วงศ์ชัยพาณิชย์ 5131601097 น.ส.อมรรัตน์ จิรนนท์วงศ์ 5131601208
น.ส.จุรีรัตน์ อูปซาง 5131205227

20 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รัฐบาลดีหรือไม่ดีดิฉันไม่ทราบ รัฐบาลที่ได้มาจากการเลือกตั้ง ประชาชนทุกคนจะทราบเหรอครับว่าที่เข้ามาเป็รัฐบาลได้ไม่ได้ซื้อเสียงกันมา หากรัฐบาลที่เบื้องหน้ารักษาภาพลักษณ์ที่ดี แต่เบื้องหลังใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายเพื่อกระทำผิดหรือทุจริต เปลี่ยนแปลงกฏบางข้อให้เอื้อประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้อง ตรงนี้แหละที่เป็นสิ่งที่ประชาชนอย่างเราๆทั่วไปทุกคน ย้ำนะคะทุกคน จะมีใครไปรับทราบถึงข้อเท็จจริงได้อย่างลึกซึ้งล่ะคะ เขามีอำนาจมีเงิน มีพวกพ้องที่สามารถทำสิ่งผิดให้เป็นสิ่งถูก ทำดำให้เป็นขาวทำขาวให้เป็นดำ เราไม่อาจไปร่วงรู้หรอกครับว่าใครดี ใครเลว จนกว่าจะมีหลักฐานเหตุและผลที่ชัดเจนขึ้นมาว่าทุจริต แต่ก็ยังคงหาทางที่จะทำสิ่งผิดให้เป็นสิ่งถูกได้ กลุ่มพันธมิตรฯเปรียบดังสันดารดิบทางความคิดมนุษย์ที่รวมตัวขึ้นเพราะมองว่าไม่มีใครสามารถเข้าไปยับยั้งพวกกินบ้านกินเมืองที่ยังหน้าด้านที่จะอยู่ตรงนั้น ดังปลิงสูบเลือด ย้ำนะครับ พวกกินบ้านกินเมือง พวกที่พยายามเปลี่ยนสิ่งผิดให้ถูก ผมไม่ชอบนักหรอกที่ต้องเกิดกลุ่มพันธมิตรทำให้บางคนรู้สึกว่ากลุ่มนี้มันจะสร้างปัญหาขึ้นมาทำไม แต่อยากบอกว่า ถ้าเราไม่รวมตัวกันแบบนี้ ถามหน่อยเถอะว่า สส.ดีๆที่อยู่ในสภาเพียงยิบมืออะ มันจะไปต่อต้านไอพวกสส.ที่ทุจริตได้ยังไง ในเมื่อกฎหมายยังเอาผิดมันไม่ได้เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พันธมิตร มานทำรัยวะ ประทวงอยู่นั้นแหละ(ถ้าประทวงดีๆนี้จะไม่ว่า แต่ดัน ไปยึดหน่วยงานของราช

กาลทั้งนั้น เคี้ย ประเทศชาติไม่เจริญซักที แทนที่รัฐจะเอางบ

ประมาณมาพัฒนาประเทศชาติ แต่กลับต้องเอามาป้องกัน ความเสียหาย จากพวกพันธมิตรอะ

คนไทยป่าววะ ทำไมมันไม่สามัคคีกันเลยวะ คับ ผู้ใหญ่เป็นกันซะอย่างนี้ แล้วเด็กวันหน้าจะเป็นัย

คิดบ้างดิ และอีกอย่างถ้าเกิดล้มล้างรัฐบาลได้จริง แล้วเอ็งจะทำรัยต่อ แยกกันกลับบ้านงี้หรอ ละ

ปล่อยให้ประเทศชาติขาดผู้นำ ล่มจม เสียดุลการค่าไปเรื่อยๆ ความสุขประชากรก็ลดลง และจากการที่ประเทศเราเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ผม ว่าคง จะกลับไปเป็นประเทศที่ยังไม่พัฒนา ตราบใดที่คนในประเทศยังทะเลาะกันอยู่ ตราบนั้นประเทศชาติก็ ล่มสลาย กลับไปเป็นประเทศที่ยังไม่พัฒนาไปเรื่อยๆหรอวะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พธม มีอะไรก็งัดออกมาไวๆ
หยุดทำลายประเทศชาติ และการทำมาหากินของคนอื่นได้แล้ว
ตอนนี้คงไม่มีใครมอง พธม ้ชาติแล้วชิบหายขนาดนี้
ขับไล่รัฐบาล ปิดสนามบินมันเกี่ยวกันจัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีสติ มีสติ มีสติ มีปัญญา
ความรุนแรงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น
คิดแก้ปัญหา ด้วยปัญญา และมีสติเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่าสักวันนึงพวกเราคงไม่มีที่จะอยู่เพราะการที่คุณบอกว่า ลงทุน นี่ละคับแล้วคิดดูนะคับว่าใครกันแน่ที่ความรู้เท่าหางอึ่งไม่รู้จิงผมว่าอย่าพูดดีก่าเดียวจะโดนเด็กมันทำเอาเสียคน

ผมมาคิดดูแล้วก็น่าจะให้ นายกสมัคร เป็นนายกต่อไปนะแล้วเค้าจะทำให้ประเทศเจริญขึ้นหรือว่าแย่ลงก็อยู่ที่เค้าละแต่ถ้าเค้าทำให้ประเทศแย่ลงผมว่าตอนนั้นจะมีใครนึกถึง พันธมิตร มั้งไมนะที่เค้าอุตส่าห์สู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศ

แต่มาขำข่าวรถไฟหยุดมากเลยทำไปได้คนขับรถไฟลาหยุดงานประเทศไทยมีคนขับรถไฟกี่คนกันเนี้ยมันลาหยุดมากก็ไล่ออกซะมั้งดิคนที่ไม่รู้จักหน้าที่จะเอาไว้ทำไมเลี้ยงไปก็เปลืองเงินงบประมาณป่าวๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขบวนการทำลายชาติ บรรลุวัตถุประสงค์แล้ว *-*
ในอนาคตประเทศไทยจะอยู่ในอุ้มเท้าพันธมิตร ทั้ง ๕ ตัว [การเมืองใหม่ 30/70

พวกคุณที่เป็นแนวร่วมจะเสียใจในภายหลัง TOT
พวกคุณจะเป็นคนบาปของแผ่นดินชั่วลูกชั่วหลาน - -*
พวกคุณไม่รัก...พ่อ...กันบ้างหรือ ท่านจะเสียใจขนาดไหน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่ชุมนุมการก่อกบฏ ไม่ใช่สวนสนุกหรือที่เดินซื้อของนะคะ คนแก่และเด็กเข้าไปทำไม ทำไมไม่นอนที่บ้านละ พอมีเรื่องขึ้นมาก็ว่าตำรวจ ทำไมไม่นอนอยู่ที่บ้านไปทำ สร้างภาพหรอคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตัวใหญ่ตัวโตเต็มไปหมด

จะให้แสดงความคิดเห็นกี่ครั้งก็บอกได้คำเดียวว่ากบฏ

อ้างเขามาทำร้าย

ทีไปทำเขาข่าวเงียบ

ใหญ่โตกันจิงๆ



ไม่โตบ้างก็แล้วไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประชาชนเดือดร้อน เราดูโทรทัศน์แล้วเราสงสารตำรวจมากกว่า เพราะเราเห็นคนที่ประท้วงเอาหินปา ขวดน้ำปา ไม้ตี กระโดดถีบอีก ทำสาระพัดเลย ทั้งที่เค้าปฎิบัติหน้าที่ฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา ถ้าเป็นลูกเรา เป็นสามีเรา เป็นญาติพี่น้องเราก็โกรธ และเสียใจ ลองนึกกันบ้างสิ เค้าอยู่เฉยๆ ก็ไปยุยั่วเค้า ตัวเองมาประท้วงไม่ใช่เพราะรักชาติ แต่ชอบสนธิเป็นการส่วนตัว ชอบพรรคประชาธิปัตย์ แน่ใจเหรอค่ะนี่คือประชาธิปไตย เนี่ยนะรักพระมหากษัตริย์ เค้าจัดงานให้คนไทยมีความสามัคคีจัดให้ พ่อหลวง ของเรา แต่เค้าก็ไม่มีความเกรงใจ เนี่ยเหรอที่รักชาติ พระมหากษัตริย์ ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี เอาการแก้แค้นส่วนตัว รถไฟไม่พอใจที่ประชาชนได้นั่งรถไฟฟรีเหรอค่ะเสียรายได้เหรอค่ะ การไฟฟ้าไปประท้วงเพราะประชาชนได้ลดค่าน้ำค่าไฟเหรอค่ะ เนี่ยเหรอที่คุณอ้างว่ารักชาติ คุณกำลังถ่มน้ำลายลดหน้าตัวเอง นะ ฝากบอกพวกพันธมิตรด้วย ประวัติศาสตร์ที่เลวร้ายที่คุณทำมันไม่ช่วยอะไรให้ประเทศชาติเจริญ แต่ต้องการแค่ให้นายกออก แล้วเลือกตั้งใหม่ แล้วพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล หรือให้จำลองเป็นนายก แค่นี้เหรอค่ะ เห็นแก่ตัวไปหน่อยไหม อะ เอา9แกรนนำไปสาบานไหมว่าตัวเองทำเพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองพัฒนาไปในทางที่ดี ทำเพื่อความบริสุทธิใจ เราเชื่อเรื่องสาบานนะ ไปสาบานต่อเจ้าพ่อหลักเมือง พระสยามเทวาธิราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทย ว่าคุณมีความบริสุทธิใจจริงๆ ที่จะแก้ปัญหาบ้านเมือง ไม่ใช่แค่ความสะใจเท่านั้น หรือแก้แค้น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขยันตั้งข้อหาตอแหลกันเหลือเกิน อยางนี้ต้องเอาผ้าถุงคลุมหัวถึงจะถูก เก่งกันนักก็ลงสนามแข่งขัน
มาบริหารบ้านเมืองซิ อย่าเก่งแค่ข้างถนน กฎหมายบ้านเมืองอ่อนแอ ปล่อยให้พวกป่วนเมืองมี
อิทธิพลเหนืออำนาจรัฐ รัฐธรรมนูญต้องแก้ ดีก็จริงแต่เขียนดักสภาพสังคมการเมืองบ้านเราไว้ พรรค
ที่ได้เปรียบคือพรรคการเมืองที่มีการจัดตั้งแล้ว สร้างฐานคะแนนไว้แล้ว ส่วนพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่
ต้องสร้างฐานคะแนนใหม่จะเข้าล๊อกของรัฐธรรมนูญเลย นี่คือผลงานของ คมช.ที่ปฏิวัติแล้วไม่เป็น
กลาง ทำให้ความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นต่อเนื่อง จนวันนี้ วันที่สังคมไทยกำลังจะแตกหัก หากไม่ลด
ลาวาศอกเลือดจะนองแผ่นดิน จำลอง-สนธิเข็นคนมาตาย โดยเฉพาะจำลองกระทำบาปกรรมซ้ำแล้ว
ซ้ำอีก 6 ตค.19 ก็มีการวิจารณ์กันว่ามีส่วนร่วมปราบปรามนักศึกษา พฤษภาทมิฬก็เข็นคนมาตาย
แล้วนี่เอาอีกแล้ว ปลุกระดมจนรัฐหมดความอดกลั้น เกิดการปะทะนองเลือดอีกแล้ว เสียชาติเกิดแล้ว
หัวเกรียน ขอให้ชีวิตแกแต่นี้ต่อไป จงพบแต่ความวิบัตร ซิหัย...อย่าได้ตายดีและไปเกิดในนรกด้วย
เถิด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่านะพวกนี้กำลังล้มล้างประชาธิปไตยและกฎหมาย ถ้าผมมีอำนาจณ.เดี๋ยวนี้ผมจะยิงทิ้งให้หมด รวมทั้งพวกที่อยู่เบื่องหลังด้วย ไม่ต้องไปแค่ความรู้สึกใครแล้วรวมทั้งต่างประเทศ ยอมปิดประเทศซะพักไหนๆมันจะชิบ...ย ก็ให้มันเป็นไปเลย เพราะพวกที่ก่อเรื่องอยู่มันยังไม่แคร์และไม่สนใจกับความเสียหายที่กำลังก่อขึ้น เอาแบบประเทศจีนที่ฆ่าไปเป็นแสน เพื่อความเป็นระเบียบของประเทศและจะได้ไม่เป็นแบบอย่างต่อไปในอนาคต อยู่ในระบอบดีๆไม่ชอบ ไม่รู้จักความอดทน เลือกตั้งแล้วก็ต้องยอมรับ องค์กรต่างๆก็พวกพันธมิตรทั้งนั้นฝ่ายค้านก็พวกตัวเอง ไม่มีหลักฐานที่จะเล่นงานรัฐบาลก็พาลล้มกระดานซะเลย มันต้องเล่นงานองค์กรต่างๆและฝ่ายค้านของพวกคุณเองที่ไม่มีประสิทธิภาพ ยิงทิ้งให้หมดประเทศจะได้สงบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าเลือกตั้งใหม่ แล้วไม่พอใจอีกจะก่อม็อบอีกเปล่า
มันไม่สนุกนะ กับวัฎจักรแบบนี้ ไม่พอใจก็ก่อม็อบ
รายได้หลักของเมืองไทยอย่างเช่นการท่องงเที่ยว ก็เสียหายไปหมดแล้ว
ข่าวโลกเค้าก็มองเราในแง่ร้าย แล้วคนหาเช้ากินค่ำ คนทำงานเค้าจะอยู่กันได้อย่างไร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พาลทะมิดทำร้ายประชาชนที่ไม่ได้ร่วมประท้วงด้วยด้วยการปิดไฟ หยุดเดินรถ ปิดสนามบิน นี่หรือ คนที่มาอ้างว่าเป็น ประชาชน ตั้งแต่ประท้วงมามีแต่ความเสียหายให้กับประชาชน ประชาชนได้อะไรบ้าง นักเรียนต้องหยุดเรียน นักเรียนร้องเรียนต่อศาล การจราจรติดขัดเพราะโดนปิดถนน ชาวต่างชาติยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยว ประชาชนชาวไทยต่างจังหวัดและคนที่ตั้งใจเลือกผู้แทนเข้าไปด้วยความเชื่อในระบอบประชาธิปไตยถูกดูถูกหาว่าได้รับเงินถูกหาว่าไม่มีการศึกษาถูกหาว่าเป็นคนชั้นต่ำโดยมองว่าพวกที่ไปร่วมชุมนุมเป็นคนมีความรู้มีการศึกษามีข้อมูลมากมาย น่าสมเพศ พาลทะมิดมากว่า ขาดสติปัญญาที่แท้จริงมีทฐิสูงมาก ดูหน้าตาแต่ละคนขาดความสุขมากหน้าตาเครียดๆมากสงสารจริงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นับวันการชุมนุมของ พธม. ก็รุนแรงขึ้นทุกวัน รัฐบาลเริ่มที่จะใช้มาตราการรุนแรง น่าเสียใจ เหมือนคนไทยทะเลากันเอง แต่ก็ต้องเข้าใจ เพราะ พธม.ช่วยขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าใช้ความรุนแรง
นส.ณัฐติยา ปรีดารัตน์
ID: 5131601062

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้อดีของการชุมชน พธม. การชุมนุมมันทำให้ คนจรจัด เรร่อน ขอทาน หรือคนรายได้ต่ำ มีความเป็นอยู่ดีขึ้น เพราะคนกลุ่มนี้จะไปกระจุกอยู่ที่การชุมนุมหมด ค่าจ้างต่อคน 500บาทต่อวัน มันก็คุ้ม และมีข้าวกินฟรี นอนทำเนียบดีกว่านอนใต้สะพาน สังเกตเดียวนี้ในส่วนของขอทาน คนเรร่อน ในปริมณฑลไม่ค่อยเห็นล่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากรู้จริงๆว่าพันธมิตร เอาสมองส่วนไหนคิดว่าตัวเองถูกอยู่ในกฏหมายบ้านเมืองตัวเองคิดถูกถูกอยู่คนเดียว
มันเหมือนกะพวกที่ปล้นฆ่าคนรวยบางครั้งก็เป็นคนดีมั่งคนชั่วมั่ง เพื่อมาแบ่งให้ประชาขนส่วนน้อยนิดที่ลำบากแต่โดยรวมแล้วมันไม่ถูกต้อง เราอยู่กันเป็นประเทศชาติ จะมาเอาความคิดคนกลุ่มน้อยมาเหนือกฏหมายไม่ได้ ระวังเถอะคนทั้งประเทศที่เขาเงียบๆอยู่เนี้ยมันจะเหลืออดมากกว่านี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปค้างมา 1วัน ไปคนเดียว ไม่เห็นจะได้เงินอย่างที่ใครบอกเลย
แถมช่วยพี่ๆ เค้ายกยางรถอีกปวดหลังอยู่เนี้ย
มีข้าวฟรีให้จริงครับ ของคนเค้าบริจาคมาให้ ไ่ม่มีแบ็งค์ติดอยู่ข้างใต้ฝา เสียตังค์ซื้อเครื่องดื่มกันหลับอีก
แต่ดีครับที่คืนนั้น นปก.ไม่มา ไม่อยากทำร้ายใคร แต่จะป้องกันตัว และพื้นที่เราคับ
ไปดูได้ที่ASTV เรื่อง นปช.ทีตาย เสียใจด้วยครับ
มาลุกเรา เราโต้ตอบ ป้องกัน แน่นอนครับว่าหากเป็นการ
เสียชีวิตเพราะโดนเราตีถึงตาย ผมคงเห็นว่ามันเกินเลยไป
แต่ทีทราบมารู้สึกว่าจะยิงโดนกันเองนะ

ปล.ไม่ถูกกับเทนเท่าไร แต่เมื่อนายมาด้วยใจ เราก็พวกเดียวกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้คนไทยทุกคน คิดแบบไม่มีอคติ....ว่าเหตุมาจากไหน...ย้อนไปเมื่อก่อนปี 2544 ประชาชนอยู่กันอย่างมีความสุข ถึงแม้เศรษฐกิจจะตกต่ำไป เราก็ไม่แตกแยกทางความคิด และก็มีบุรุษผู้หนึ่งเข้ามา บริหารกอบกู้เศรษฐกิจ โดยเราไม่ได้มองเบื้องลึกของเข้าว่ามาจากไหน รู้เพียงอย่างเดียวว่าเค้าประสบความสำเร็จในธุรกิจ (แม้จะเป็นธุรกิจที่อิงการเมือง)หวังว่าจะเข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ แต่แล้ว..ก็เกิดปรากฎการณ์ประชานิยมต่างๆเกิดขึ้นมาทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องดีขึ้น(แบบชั่วคราว มันเหมือนกับการที่เราไปกู้เงินเค้ามาใช้นั่นแหละ มันมักจะสบายตอนแรกๆ แต่ต้องผ่อนใช้มันแสนทรมาน) แต่เค้าและพวกกลับฉวยโอกาสอันนี้ ครอรัปชั่นอันใหญ่หลวงในเมกะโปรเจคต่างๆ ทำให้บ้านเมืองสูญเสีย เพียงหวังว่าจะใช้เป็นทุนในการซื้อเสียง หาเสียง จ่ายใต้โต๊ะต่างๆ ทำให้สังคมเสียความสมดุลย์ไป เกิดความแตกแยก คนรู้ทันก็เห็นว่าไม่ดี คนที่มีอำนาจก็ตักตวงหาวิธีต่างๆนานา ล่วงเลยมา4-5 เกิดการหลงในอำนาจ ค้นหาวิธีให้กลับมาในอำนาจ จนเป็นเหตุเกิดขึ้นต่างๆนานา ประชาชนมีความคิดแตกแยกอย่างชัดเจน ทำไมเราชาวไทยทุกคนไม่หยุดคิดก่อนว่าทำไม...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การกระทำของทั้งสองฝ่ายถือเป็นการกระทำที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทยของเรา ทุกคนคงเคยได้ยินท่อนหนึ่งของเพลงชาติที่ว่า ไทยนี้รักสงบ แต่ขณะนี้บ้านเมืองเกิดอะไรขึ้น คนไทยต้องหันมาฆ่ากันเองแล้วหรือ? ต้องมาทะเลาะกันเพื่อแย่งชิงชัยชนะ ท่านคิดว่าการกระทำเช่นนี้มันดีมันถูกต้องแล้วหรือ?

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสารคนที่เดือดร้อนแทนพาลทะมิด
หากรักพาลทะมิดจริงน่าจะช่วยพูดให้เ
ค้ามอบตัวปฏิบัติตามกฏหมาย ยิ่งไปร่วม
ยิ่งทำให้สิ่งที่พาลทะมิดพูดเสมอว่า รัฐธรรมนูญปี50 ห้ามแก้ต้องปฏิบัติตาม ศาลมีความยุติธรรมตอนตัดสิน
ครอบครัวทักษิณแต่พอโดนกับตัวเอง กับไม่ยอมรับ
นี่หรือคนที่พวกคุณที่ไปฝักใฝ่ยกย่องเชิดชูยอมตาย
เพื่อคำสั่งคนบ้าคลั่งเหล่านั้น