เว็บบล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“กองทัพธรรม”หมายหัวฟ้องโจรกากีทำเสียทรัพย์16ล้านบาท

“กองทัพธรรม”เตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย โจรสีกากี ใช้กำลังทำร้ายประชาชนไม่พอ ยังมือไวฉกทรัพย์สินและทำลายข้าวของเสียหายรวมมูลค่ากว่า 16ล้านบาท จี้เอาผิดคนสั่ง-คนลงมือ ทั้งแพ่งและอาญา ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมทั่วไป ประชาชนยังเดินทางเข้าสมทบจากทั่วประเทศไม่ขาดสาย”
วันนี้(30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเข้าวันที่ 98 แต่เป็นวันที่ 4 ที่มีการชุมนุมในทำเนียบฯ ผู้ชุมนุมจากทั่วประเทศไทย ยังคงเดินทางมาสบทบการชุมนุมอย่างคับคั่ง และเนื่องจากมวลชนมีมหาศาล ทำให้เริ่มจะประสบกับปัญหาทางสุขภาวะ จากกลิ่นเหม็นของขยะกับหญ้าที่เน่าตาย ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้ขณะนี้ได้มีการขอรับบริจาคแผ่นกระเบื้องไว้ปูนในสนามหญ้า และยังเกิดปัญหาเครื่องขยายเสียงไม่พอกับผู้ชุมนุม
ในขณะที่พื้นที่การชุมนุมของพันธมิตรฯก็ยังกินพื้นที่ทั้งหมดในทำเนียบฯตั้งแต่ ถ.พิษณุโลก ถ.ราชดำเนิน แยกมัฆวานรังสรรค์ ไปจนถึงแยกลานพระบรมรูปทรงม้า ส่วนการซ่อมแซ่มความเสียหายจากกรณีที่ตำรวจเข้ามาสลายการชุมนุมเมือวานนี้ ก็ได้รับการร่วมไม้ร่วมมือจากผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี
นายเทียนพุทธ พุทธิพงศ์อโศก ผู้ประสานงานกองทัพธรรม กล่าวว่า หลังจากนี้จะย้ายโรงทานของกองทัพธรรมจากบริเวณถ.ราชดำเนิน เข้ามาอยู่หลังตึกแดงทำเนียบรัฐบาล หลังจากได้เสียหายจากการสลายชุมนุมเมื่อวานนี้จำนวนมาก สรุปเบื้องต้นมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 16 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของอุปโภคบริโภค และเครื่องถ่ายเอกสาร จักรยานยนต์จำนวนหลายคัน รวมทั้งกล้องบันทึกเทปโทรทัศน์ของสถานีโทรทันศ์เอฟเอ็มทีวีของสันติอโศก
“ต่อจากนี้ผมและตัวแทนของกองทัพธรรมจะเข้าไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สน.ดุสิต เพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังสลายทั้งในทางอาญาและทางแพ่ง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ในระดับปฏิบัติการหรือในระดับออกคำสั่ง โดยเฉพาะ พล.ต.อำนวย นิ่มมโน ซึ่งใช้โทรโข่งสั่งการเข้าสลาย ตำรวจอาจติดคุกไม่พอแต่จะต้องชดใช้ค่าเสียหายด้วย” นายเทียนพุทธ กล่าว
ส่วนบรรยากาศผู้ชุมนุมนอกทำเนียบรัฐบาล นอกจากที่เวทีตรงเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ยังมีการรวมกลุ่มย่อยๆ ตรงบริเวณด่านสกัดตามถนนต่างๆ ทั้ง ถ.พิษณุโลก ถ.ราชดำเนิน และมีการร้องเพลงปลุกขวัญกำลังใจ ทั้งกลุ่มอาสาหญิงที่ทำหน้าที่เฝ้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มอาสาสมัครพยาบาล
เมื่อเวลา 11.30 น. มีรายงานข่าวว่า แกนนำพันธมิตรฯ จะเปิดประตูเข้าสู่ตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อใช้พื้นที่ในการประชุมหารือ ซึ่งในระหว่างนี้กำลังอยู่ในช่วงส่งอาสาสมัครเข้าไปตรวจสอบและจัดพื้นที่
เครดิต:http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000102630

จัดทำโดย
น.ส.เสาวรส รักแก้ว 5131202087 น.ส.รจนา วงษารัตน์ 4931601817
นายอนุชา พวงมณี 5131601205 น.ส.สุปราณี สุริยะจันทร์ 5131601201
นายเจษฎา เอื้อเฟื้อ 5131601027 น.ส.จุรีย์พร จันทร์แก้ว 5131601025
นายชัชชัย รักสันติสุข 5131601038 นายนเรศ วงศ์ชัยพาณิชย์ 5131601097
น.ส.อมรรัตน์ จิรนนท์วงศ์ 5131601208 น.ส.จุรีรัตน์ อูปซาง 5131205227
น.ส.ผาณิตตา ศรีวงษ์ 5131601126

8 ความคิดเห็น:

popeye กล่าวว่า...

ตำรสจปฏบัติหน้าที่ในฐานะผู้ที่ใช้อำนาจรัฐเพื่อดูแลความสงบสุขเรียบร้อยของประชาชน แต่หากการกระทำใดที่กระทำลงไปมากเกินกว่าความจำเป็น ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ของปวงชนชาวไทยตาม กม.และหลักประชาธิปไตยเพราะกฏหมายมีไว้เพื่อปกป้องประชาชนมิใช่เพื่อรังแกประชาชน

โดย นาย ณพนันท์ สมบูรณ์สุข 5131601055 sec.01

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่น้องคะท่านรู้สาเหตุการประท้วงแท้ ๆ ไหมคะ
สาเหตุ คือ 1. เมื่อ 6-7 ปีก่อน พลตรีจำลอง เคยขอเงินทักษิณ เพื่อไปทำโรงเรียนนักการเมือง (เสนอออกข่าว) และเอาไปทำกิจกรรมกับพวกสันติอโศก แต่ทักษิณไม่ให้ จำลองเจ็บใจ
2. นายสนธิ ลิ้มฯ ตอนที่ทักษิณเป็นนายกฯ นายสนธิ จะกู้เงินต่างประเทศ มาเสริมกิจกรรมของตนเอง (ธุรกิจใกล้ล้ม) ให้ทักษิณเซ็นรับรอง แต่ทักษิณ เห็นว่าไม่มั่นใจ จึงไม่เซ็น
ต่อมาธุรกิจสนธิล้มคลืน สนธิจึงเจ็บใจ นะโยม
3. พล.อ.เปรม เป็นขันทีมักใหญ่ไฝ่สูง ทักษิณตอนเป็นนายก ไม่ค่อยเข้าไปหา กระเทยเถ้าเลยผูกโกระ แบบว่าไม่พอใจนะยะ
4. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคนิยมภาคใต้ ไม่ค่อยได้เป็นรัฐบาล แพ้เลือกตั้ง เพราะบรรดาขุนพลมีแต่ปากดี ทำงานไม่เป็น เวลาทำงานก็มุ่งแต่พัฒนาปักษ์ใต้ ภาคอื่นไม่พัฒนา
จึงแพ้การเลือกตั้ง 2 ครั้ง 2 ครา กระเป๋าแห้ง เอวัง แม้เลือกตั้งแพ้ แต่คนไม่แพ้โว้ย
5. รัฐวิสาหกิจทุกอย่างของไทย เป็นแดนสนธยา มากด้วยการคอรัปชั้น ลูกท่านหลายเธอ จูงมือครอบครัวเข้าไปกอบโกย ทักษิณเห็นปัญหาต่าง ๆ เพราะเคยทำบริษัทใหญ่มาก่อน
จึงอยากทำให้ดี มีกำไรมาบริหารประเทศ แต่พอแตะปรุบ เกิดปัญหาปรับ เช่น ครั้งหนึ่ง
ตอนทักษิณเป็นนายก แตะการบินไทยนิดเดียว ทักษิณเกือบตาย มันลงทุนระเบิดเครื่องบิน 1 เครื่องขู่ เครื่องบิน 1 ลำราคาเป็นพันล้าน พอแตะการไฟฟ้า พวกก็มาประท้วง
6.ยอมรับว่าสาเหตุหนึ่งทักษิณ เป็นคนปากไว โผงผาง

6 สาเหตุนี้ เป็นต้นตอของการประท้วง ล้วนเป็นเรื่องพรรคพวก ผลประโยชน์ ความแค้นส่วนตัว
ไม่เกี่ยวกับประชาติเลย ด้วยประการฉะนี้ แลฯ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนรวยมีตังวันวันอยู่ในห้องแอร์ จะให้ออกมาตากแดดตากฝนนั่งประท้วงเป็นเดือนเดือนไม่ไหวหรอก คนจนหาเช้ากินค่ำขนาดไปทำงานทุกวันรวมโอทียังไม่ค่อยจะพอเลี้ยงลูกเมียจะให้ไปนั่งเป็นเดือนชุมนุมแล้วค่าน้ำค่าไฟค่าบ้านเอาที่ใหนจ่ายอยากรู้จังคนที่มาอยู่เป็นชนกลุ่มน้อยของประเทศไทยเพื้อสร้างความเสียหายให้กับประเทศมาจากใหนกันใครตอบได้บอก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ทุกภาค จงร่วมใจขับไล่พวกอารยะขัดขืนพันธมิตรชั่วที่นำพาประเทศเข้าสู่เผด็จการจนสร้างความเสียหายเดือดร้อนแก่ประชาชน ทั่วไปอย่างมหาศาล สุมไฟให้แรง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมทุกคนโดยเฉพาะกลุ่มพันธมิตรที่เดินประท้วงอยู่ คุณทำแล้วได้อะไรขึ้นมาทำไมไม่ช่วยกันบริหารบ้านเมือง ถ้าเลือกตั้งใหม่ก็เปลืองงบประมาณของประเทศชาติอีก คุณไม่มีจิตสำนึกบ้างหรือไงแทนที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง รัฐบาลใหนคุณก็ประท้วงประท้วงอยู่นั่นแหละไม่มีการงานทำหรือยังไง เสียหายต่อชาติบ้านเมืองละไม่ว่าที่พวกคุณประท้วงอยุ่นั่นทำไมไม่เอาเวลาไปหากินได้เงินกันคนละเท่าไรถึงไปยืนประท้วงเสียเวลา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บรรยากาสบ้านเมืองอย่างนี้ คุณอภิสิทธิ์อย่าคิดฝันเป็นนายกเลย.. เจ็บตัวเปล่าๆ เชื่อได้เลยว่านั่งทำงานได้ไม่ถึง1เดือน สุดท้ายพรรค ก็จะถูกสาปสูญไป ยิ่งพรรคปชป.เปิดเผยตัวเองอย่างชัดเจนแล้วว่า ให้การสนับสนุนกลุ่มพธม.แบบนี้..เป็นวิธีการที่สกปรกมาก ทำไม ไม่ไปต่อสู้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมอยากฝากอาไรนิดหนึงน้ะคับ คนที่บอกว่าพวกที่ไปร่วมการชุมนุมของพันธมิตร เเล้วบอกว่าจ้างไป

ไม่เป็นความจิงคับ ที่ ม ผม เพื่อนผมไปไม่เห้นจะได้เงินเลยคับ ไปด้วยจัยกันทั้งนั้น เพราะพวกเราตา

สว่างเเล้ว รู้ว่าสิงที่พันธมิตรทำเผื่อาไร ผมเเนะนำไห้คุนไปหาข้อมูลมาเเล้วเปรียบเทียบว่าอันไหน

ถูกอันไหนผิดเเล้วคุนจะเข้าจัย เมื่อไรคนไทยจะฉลาด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ศาลยุติธรรมควรสั่งปิด ASTV ได้แล้วซึ่งเป็นต้นเหตุทำใหสังคมแตกแยก.. ้ท่านศาลที่เคารพอย่าใช้2มาตรฐานในการปฏิบัติเลย บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ก็เพราะการกระทำของท่านนี้แหละ ทำงาน