เว็บบล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ขู่! จะยกพลปิด สนามบินในภาคใต้ 7 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (31 ส.ค.) ที่ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำนายสุนทร รักษรงค์ ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย ภาคใต้ และคณะ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงท่าทีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ในพื้นที่ภาคใต้ นายสุนทร กล่าวว่า พันธมิตรฯ ภาคใต้ ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ระบุว่า ภายหลังจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยังคงดื้อดึงที่จะบริหารราชการแผ่นดินต่อไปและมีการวางแผนให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเคลื่อนไหวปะทะกับพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อฉวยโอกาสประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้นพันธมิตรฯ ภาคใต้ ขอประกาศว่า รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศและขอประกาศมาตรการ ดังนี้
1. จะปิดการเดินทาง ทางอากาศของสนามบินภาคใต้ 7 แห่ง คือ สนามบินนานาชาติภูเก็ต สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ สนามบินกระบี่ สนามบินสุราษฎร์ธานี สนามบินเกาะสมุย สนามบินนครศรีธรรมราช และสนามบินตรัง
2. จะปิดการเดินทางทางบก ตั้งแต่ อ.บ่อนอก จ.ประจวบคีรีขันธ์
3. ขอประกาศให้นายสมัคร สุนทรเวช เป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้โดยเด็ดขาด นับตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง พันธมิตรฯ ขอเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งโดยทันที อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าว จะเริ่มดำเนินการทันทีถ้ามีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถาน

จัดทำโดย
น.ส.เสาวรส รักแก้ว 5131202087 น.ส.รจนา วงษารัตน์ 4931601817
นายอนุชา พวงมณี 5131601205 น.ส.สุปราณี สุริยะจันทร์ 5131601201
นายเจษฎา เอื้อเฟื้อ 5131601027 น.ส.จุรีย์พร จันทร์แก้ว 5131601025
นายชัชชัย รักสันติสุข 5131601038 น.ส.ผาณิตตา ศรีวงษ์ 5131601126
นายนเรศ วงศ์ชัยพาณิชย์ 5131601097 น.ส.อมรรัตน์ จิรนนท์วงศ์ 5131601208
น.ส.จุรีรัตน์ อูปซาง 5131205227

14 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ นั่นอะไร เอาธงชาติ มาห่ม ตัว แล้วทำความเดือดร้อนให้ประชาชน
สมควรหรือปล่าว ที่เอา ของสูง มาห่ม ตัวอย่างนั้น
พี่น้องภาคใต้ ตายกันไม่รู้กี่ท่านต่อกี่ท่าน ไม่เห็น ออกมาช่วยเหลือแข็งขันกันแบบนี้
ที่แท้ ผู้อยู่เบื้องหลังนั้น มีความอยากจนเกินงาม

ปิดไปเถอะ สุดท้าย คนที่ปิดนั่นแหละ จะได้รับผล พร้อมทั้งคนในจังหวัด
และ สุดท้าย นั่น คนส่วนใหญ่ ก้อจะหวนกลับมาคิดบัญชี กับคนปิด คนกันเอง
ประเทศเพื่อนบ้านได้หัวร่อ จนฟันโยก 55555555555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

5555 ทำไปเลยครับ ใครไปสน คนที่เดือดร้อนก็พวกตนในพื้นที่ ภาคใต้ระครับ งานนี้ ทุบหม้อข้าวตัวเอง อดตายก็อย่าเรียกร้องอะไรนะครับ ทำตัวเอง

เห็นดีเห็นชอบกันดีนัก ไอ้ความคิด 70-30 ระบบนี้มันคอมมิวนิสชัดชัด ถ้าประเทศใทยใช้ระบบนี้เมื่อใหร่ระก็ พวกทหารจะตบเท้าเข้ามาบริหารบ้านเมือง เกิน 70 เปอร์เซ็นแน่แน่คอยดู แรกแรกอาจจะได้คนดี จริง แต่สัก 4-5 ปีขึ้นไประบอบนี้ก็จะขัดสรรแต่พวกพ้องตัวเอง และเมื่อนั้นการผูกขาดอำนาจ จะเกิดขึ้น โดยที่ประชาชนจะไม่มีสิทธิ เรียกร้องอะไรกลับคืนมาเลย

ระบอบนี้นานาประเทศไม่มีใครใช้ แล้วคิดเหรอว่าคนไทยจะใช้ได้ผล มันจะเป็นปัญหา ต่อไปภาคหน้า
ทางที่ดี กำจัดไอ้พวก พทม ให้หมด แล้วฟื้นฟู ระบบประชาธิปไตรให้เข็มแข็งขึ้นกว่าที่เป็นอยู แบบนี้

ทำกฏหมายให้ศักสิทธิ์ คนรวยคนจน ต้องอยู่ในกฏหมายเดียวกัน แค่นี้ปัญหาต่างๆก็จะคลีคลายลงไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอร้องเถิดครับ การที่ท่านปิดสนามบินภูเก็ต ก็เท่ากับว่าท่านทำให้ พ่อแม่พีน้องลูกหลานชาวภูเก็ตของเราเองนั้นแหละครับทีได้รับความเดือดร้อน ถ้างั้นผมขอไม่เอากันท่านดีกว่า เคยสนันสนุนท่านมาตลอด แต่ถ้าท่านทำความเดือนร้อนให้กับชาวภูเก็ตเอง ผมขอถอนตัวครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

"พันธมิตรฯ ภาคใต้ ขอประกาศว่า รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ" ถุย!! ยังจะถามหาความชอบธรรมกับเค้าอีกเหรอ แล้วที่พวกพันธมิตรทำนี่มันมีความชอบธรรมเหรอ

Independent opinion กล่าวว่า...

รัฐบาลประกาศตัวตลอดว่าเป็นพวกเดียวกับทักษิณ และพฤติกรรมที่แสดงออก ซึ่งศาลตัดสินแล้วทักษิณเป็นพวกโกงชาติ โกงแผ่นดิน ถ้าจะเหมากันดื้อๆ ก็เหมาได้ว่า รัฐบาลเป็นพวกเดียวกับคนโกงชาติโกงแผ่นดิน

Unknown กล่าวว่า...

เดือดร้อนค่ะ เดือดร้อน

ถ้ารู้ตัวว่าเป็นต้นเหตุ ก็อย่าเงียบอย่างเดียวสิคะ
หาทางออกมาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
อยากให้ประเทศไทยของเราแย่หรอคะ
ต้องการให้มีการปฏิวัติอีกรอบหรอคะ

เราทุกคนต้องการความสงบสุขค่ะ
อย่าได้ให้ประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คนอื่น
มาหัวเราะเยาะเราได้สิคะว่าแตกความสามัคคี

Thitikan Chinpirasatian

513-1601-050

Sec.1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอ....ประท้วงกันเป็นเดือนๆ ไม่ทำมาหากิน เค้าเอาตังที่ใหนมาซื้อข้าวกินหว่า ใครเอาข้าวมาให้เค้าหว่า เคยได้ยินมาว่าของฟรีไม่มีในโลก โอะโอมีข้าวฟรีที่นี้ด้วยรึเปล่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อไรจะเลิกการประท้วงซะทีประชาชนเดือนร้อนกันหมดแล้วทางการรถไฟโปรดกลับมาทำงานเหมือนเดิมเถอะนะสงสารประชาชนที่เขาต้องใช้เดินทางกันบ้าง อยากมัวไปเชื่อพวกไร้มนุษย์ ไม่รู้ว่าถ้าท่านสมัครลาออกแล้วใครหรอที่จะเข้ามาเป็นนายกแทน ถ้าพวกมันไม่ชอบก็ต้องมีการประท้วงอย่างนี้อีกหรือเปล่า หรือไม่ต้องให้พวกมันเป็นนายกแทนนะ พวกมันถึงจะชอบและพอใจ ไอ้พวกทำลายชาติ สาธุขอให้พวกมันจงตายไปจากโลกนี้ให้เร็วที่สุด หรือไม่กินข้าวก็ขอให้มันติดคอตาย หรือไม่ก็ขอให้เวณกรรมที่ทำเอาไว้ทำประเทศจงกลับมาทำลายตัวพวกมันด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กลุ่มแนวร่วม พธม. มีอยู่ 3กลุ่มคือ
1. พวกที่อยากทำตัวเป็นข่าว
2. พวกคนว่างงานไม่มีอะไรทำ อยากได้เงิน
3. พวกเสียผลประโยชน์
ดังนั้น หากท่านสังเกตดูดีดี จะเห็นคนกลุ่มนี้ทั้งนั้นเลย ถ้ามันรักชาติจริงมันคงไม่ออกมาทำกันอย่างนี้หรอก ว่ามั๋ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาละครับ ขอประกาศถึงกลุ่มคนแนวคิด แนวร่วมพันธมิตรนะครับ ในที่นี้ไม่รวมถึงแกนนำและพวกที่ถูกจ้างมานะ เพราะพวกนี้คือพวกที่มีผลประโยชน์แอบแฝง แต่กลุ่มที่มาเข้าร่วมด้วยใจ ผมเข้าใจครับว่าคุณอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงคุณอยากเห็นการเมืองที่ไร้ซึ่งการคอรัปชั่น ไม่มีการกิน หรือมีผลประโยชน์ ผลตอบแทน แต่อยากให้มองไปว่า มันเป็นไปได้ใหมที่จะมีอย่างนั้น เป็นไปได้ครับ แล้วบ้านเมืองจะเติบโตใหม คงเป็นไปได้ยาก เมื่อผมลองเทียบกับบริษัทหนึ่งที่ลงทุนจ้างทีมเศรษฐกิจมา และพนักงานแต่ละคนเงินเดือนสูง ค่าตอบแทนดี มีหุ้นด้วยกับบริษัทที่จ้างคนด้วยเงินเดือนต่ำ คุึณคิดว่าบริษัทใหนจะก้าวหน้ากว่ากันครับ คนเก่งๆ ฉลาดๆ จะเลือกทำงานกับบริิษัทใหน ต่อให้ใจธรรมะขนาดใหนก็คงไม่ทำเนื่องจากตัวเขาต่อให้อยากพอเพียงแล้วครอบครัว พี่น้องเขาอีกละ ทีนี้กลับเข้าเรื่อง ถ้าเอาเถรจริง เงินเดือน นายกรัฐมนตรี แสนกว่าบาท นี่ขนาดคนมีอำนาจสุด เงินเดือนเท่านี้ ตำแหน่งต่ำกว่านี้ เงินเดือนไม่น่าพูดถึง คนเก่งๆ ฉลาดๆที่ใหนจะเข้ามาทำ เข้ามาทำก็เพราะผลประโยชน์ทั้งนั้น แต่ถามว่าผมกำลังยุยงระบบการมีผลประโยชน์ด้วยหรือไม่ ผมขอตอบว่าไม่ใช่ แต่ให้ควบคุมในระดับที่รับได้ การแบ่ง มีเปอร์เซ็นให้กลุ่มคนที่เก่งๆเพื่อพัฒนาประเทศชาติ ถือว่าคุ้ม โครงการMegaโปรเจกต่างๆ เนี่ยควรดันให้เกิด ถ้าเกิดได้ ก็แปลว่ารัฐมีความสามารถ ไม่ว่าเงินนั้นจะมาจากที่ใมหนก็ตาม และบุคคลที่เกียวข้อง จะได้รับผลประโยช์ในขั้นตอนการดำเนินการก็ไม่เป็นไร แต่หลังจากเก็บค่าผ่านทาง หรือโดยสารแล้ว แมื่อนโยบายออกมาชัดเจนว่าจะเก็บเพื่อให้ถึงจุดคุ้มทุนกี่ปีว่าไป แต่หลังจากนั้นต้องเก็บเข้าส่วนกลางเพื่อพัฒนาประเทศ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้ายังปล่อยเลยตามเลย ต่อไปสงครามกลางเมืองเกิดแน่
มันเริ่มพํฒนาการมาเรื่อยๆ เริ่มจากคนทะเลาะกันไม่กี่คน
กลายมาเป็นม๊อป มีการขยายเครือข่าย และ เป็นระบบมากขึ้น
มีการระดมทุนมหาศาล เพื่อสร้างเครือข่ายขึ้นมา
จนลุกลามไปทั่วประเทศ ล่าสุดมีการเผชิญหน้า มีคนตาย
และบาดเจ็บ จำนวนมาก พัฒนาการขั้นต่อไปคือ สงครามกลางเมือง
ถ้ายังไม่สามารภยุติได้ ขั้นต่อไปจะกลายเป็นสงครามระหว่างภาคแน่นอน
คำถาม...เราซึ่งเป็นคนไทยจะทนเห็น หรือรอดูวันนั้นได้รือ

Unknown กล่าวว่า...

โอย จะไปปิดสนามบินทำไมกัน

ประชาชนเดือดร้อนอีก เดินทางไม่ได้

ถ้ามีธุรกิจนี่ถึงขั้นเจ๊งเลยนะเนี่ย

ทำไมไม่ชุมนุมกันอย่างสงบดีกว่าไหมคะ

อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนเลย เดี๋ยวเขาจะว่าให้

คนเป็นหลายร้อยหลายพัน

สภาพแวดล้อมย่ำแย่ กิน ถ่าย ไม่เป็นที่

ว่าแต่ที่เขามานี่ มาเพราะใจ หรือ ใครจ้างมาหว่า ?

แต่เอาเถอะค่ะ อย่างน้อยเขาก็ยังมีส่วนเรียกร้อ

ประชาธิปไตยของเรากลับคืนมา

ชมพูนุช 513-1601-033 sec.1 นิติศาสตร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อันนี้คือการกระทำที่เกินกว่าเหตุแน่ๆ ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ เริ่มเยอะไปแล้วครับพันธมิตร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หยุดการมีส่วนร่วมในการทำลายชาติดีกว่า เชื่อในการใช้กม.ในการจัดการดีกว่า ถ้าไม่งั้นเราจะมั่นใจได้ไงว่าคราวหน้าจะไม่มีการประท้วงโดยคนกลุ่มเดิมอีก หนึ่งในแกนนำพยายามสร้างเงื่อนไขในการเพิ่มความสำคัญกับตัวว่าจะไม่หยุดไม่เลิกชุมนุมจนกว่าเขาจะพอใจ ผมเชื่อนะว่ามคนเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูล เข้าร่วมชุมนุมเพราะต้องการให้คนอื่นเห็นว่าตัวทันสมัย คนแบบนี้เยอะครับมากด้วย ผมอยากให้กลุ่มชุมนมเอาปัญหาที่ตนต้องการเป็นเดิมพันอย่าเอาชาติกับประชาชนที่ไม่รู้เรื่องเป็นเดิมพัน เพราะตอนนี้ทุกอย่างพังหมดแล้ว ผมบอกเลยว่า ถ้ายังหน้ามืดตามัวไร้เหตุผลกันอยู่พวกที่ขับรถมาชุมนุม คราวหน้าอาจจะต้องขี่จักรยาน หรือนั่งรถเมล์มาชุมนุมก็ได้ เพื่อได้ประท้วงทำลายหม้อข้าวของตัวเองไปหมดแล้ว ตัวเองก็หากินไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ แถมทำลายชาติอีก เชื่อในกฎหมายเถอะครับ ถ้ายังช่วยกันชุมนุมขโยกขย่มชาติกันอย่างนี้อีกละก้อไม่เหลือซากแน่ พันธมิตรก็ยืนกอดอกสบายใจในผลงานตัวเองแน่นอน

จงเชื่อในความจริง จงรักชาติ จงรักสงบ จงเชื่อกฎหมาย และจงอย่าเป็นเครื่องมือใครง่ายๆ ศึกษาเหตุผลความคุ้มได้เสียก่อนทำอะไรที่มีผลกับประเทศชาติ