เว็บบล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“ประพันธ์”ซัด”เอ็นบีที”ซ่องสุมทาสแม้ว เจตนาเชือดพันธมิตรฯ

“ประพันธ์ คูณมี”สุดทน “เอ็นบีที”นำเสนอข่าวบิดเบือน ซ่องสุมสมุนคนรัก”แม้ว”รวมหัวโจมตีพันธมิตรฯ เผยถึงเวลาการเมืองใหม่ จะไม่เตะหมูเข้าปากหมานักการเมืองชั่ว ย้ำชัดพันธมิตรฯ พร้อมจับมือประชาชนขจัดนักการเมืองกุ๊ย
คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายประพันธ์ คูณมี ปราศรัย
วันที่ 29 สิงหาคม 2551 เวลาประมาณ 23.00 น.นายประพันธ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ขึ้นเวทีปราศรัยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสองสามวันที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลใจและไม่มั่นใจในการต่อสู้ ถูกใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาการต่อสู้ของพันธมิตรฯ ไม่มีความชอบธรรม เราต้องไม่ตื่นเต้นและหวั่นไหวกับปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ต้องมีสติ อย่างสนใจเสียงเล่าลือและใส่ร้าย ต้องหนักแน่นในการต่อสู้
นายประพันธ์ กล่าวว่า เราไม่ได้ต่อสู้กับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว แต่ยังต่อสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องกุมเป้าหมายให้มั่นว่าเราสู้กับใคร เพราะกระบวนที่ออกมาต่อสู้กับพันธมิตรฯ วันนี้ ไม่ได้ออกมาเพราะรักที่ตัวนายสมัคร ออกมาสู้ก็เพราะยังหาคนที่จะมาแทนนายสมัคร ไม่ได้ สื่อมวลชนก็เช่นกัน ถูกครอบงำจากรัฐบาล โจมตีใส่ร้ายป้ายสี หวังให้พันธมิตรฯ เป็นผู้ร้ายในสายตาผู้อื่น
จากนั้น นายประพันธ์ ได้ชำแหละให้เห็นถึงความเลวร้ายในการบิดเบือนข่าวสารของรัฐบาล โดยกล่าวเตือนไปยังสื่อมวลชน โดยเฉพาะสถานทีโทรทัศฯเอ็นบีที (ช่อง 11) ให้วางตัวเป็นกลาง อย่าตกเป็นเครื่องให้กับรัฐบาลใช้โจมตีฝ่ายตรงข้าม มิหนำซ้ำอย่าเปิดช่องให้ถูกแทรกแซง ปล่อยให้รายการความจริงวันนี้ออกอากาศ เพราะข้อมูลที่สามเกลอนำมาพูดนั้นก็โกหกแทบทั้งสิ้น
นอกจากความเลวร้ายที่กล่าวมาข้างต้น เอ็นบีทียังกลายเป็นที่ซ่องสุมของกลุ่มคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งผู้ประกาศข่าว อดีตก็เคยทำงานอยู่ที่ไอทีวี สื่อที่ถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ครอบงำ ขณะที่ผู้ประกาศบางคน ชัดเจนว่าได้รับอานิสงส์จากนายจักรภพ เพ็ญแข ดึงให้มาทำงาน เอ็นบีทีจึงไม่ต่างอะไรกับไอทีวีเดิม การนำเสนอข่าวบิดเบือน โจมตีพันธมิตรฯ ถูกครอบงำจากฝ่ายรัฐ ล่าสุดก็ยัดเหยียดรายการความจริงวันนี้ออกอากาศ โดยถอดรายการของผู้ผลิตเดิมออก ถามว่า นี่คือการครองงำสื่อของรัฐใช่หรือไม่
ในช่วงท้าย นายประพันธ์ ชี้ทางเดินต่อไปของพันธมิตรฯ การเดินแต่ละก้าวต้องรอบคอบ อย่าปล่อยให้เกิดความผิดพลาดขึ้นในบ้านเมืองอีก อย่าตกหลุมพรางให้สื่อมวลชน โดยเฉพาะเอ็นบีทีนำไปขยายผลเพื่อเหยียบย้ำเรา ต้องแยกแยะและพิจารณาให้ถี่ถ้วน ใครยืนอยู่ข้างพันธมิตรฯ หรือข้างรัฐบาล ทั้งนี้ยอมรับข้าราชการทั้งหมดไม่ได้รักนายสมัคร ทั้งหมด ยังมีส่วนหนึ่งที่รักและเข้าใจพันธมิตรฯ เราต้องเห็นใจและเข้าใจข้าราชการเหล่านั้นด้วย
นายประพันธ์ กล่าวด้วยว่า เราต้องต่อสู้อย่างสันติ ชนะแล้วก็อย่าไปข่มเหงคนอื่น ต้องชนะด้วยใจ อีกทั้งต้องร่วมกันเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ ต้องร่วมกันต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ที่แท้จริงของประชาชน ทำให้การเมืองเป็นการเมืองภาคประชาชนที่แท้จริง อย่าปล่อยให้นักการเมืองกุ๋ยเข้ามาบริหารบ้านเมือง ยอมรับกำลังเตะหมูเข้าปากหมา นักการเมืองมักจะฉวยโอกาสหยิบผลประโยชน์ภายหลังการต่อสู้ของภาคประชาชนเสมอ เช่น เหตุการณ์ 14 ต.ค.16 ต่อเนื่องเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 35 ฉะนั้นต้องสร้างการเมืองของประชาชนที่แท้จริงขึ้น ต่อไปนี้พลังของพันธมิตรฯ จะต้องยืนอยู่คู่แผ่นดิน จะไม่ปล่อยให้นักการเมืองชั่วมาทำปู้ยี่ปู้ยำประเทศอีกต่อไป

เครดิต:http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000102525

จัดทำโดย
นายเจษฎา เอื้อเฟื้อ 5131601027 น.ส.เสาวรส รักแก้ว 5131202087
น.ส.รจนา วงษารัตน์ 4931601817 นายอนุชา พวงมณี 5131601205
น.ส.สุปราณี สุริยะจันทร์ 5131601201 น.ส.จุรีย์พร จันทร์แก้ว 5131601025
นายชัชชัย รักสันติสุข 5131601038 น.ส.ผาณิตตา ศรีวงษ์ 5131601126
นายนเรศ วงศ์ชัยพาณิชย์ 5131601097 น.ส.อมรรัตน์ จิรนนท์วงศ์ 5131601208
น.ส.จุรีรัตน์ อูปซาง 5131205227

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประเทสไทยใช้การปกครองแบบประชาธิปไตย เราเป็นประชาชน เรามีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นของเรา มีสิทธิ์ในการแสดงออกถึงความถูกต้อง ข่าวบางข่าวที่ออกมาในทุกวันนี้ เราก็ต้องวิเคราะห์ด้วยว่ามันเป็นจริงหรือเปล่า ลองมองหลายๆมุม อย่าเชื่อเพราะกระแสที่โด่งดัง หรือเชื่อเราะเขากล่าวมา


นางสาวกรวิการ์ นนแก้ว
สำนักวิชาการจัดการ สาขาวิชาเศรษฐศาตร์
ID 5131202002

P&G Thailand กล่าวว่า...

ก้อดีนะ ฆ่ามันให้หมด


พันธะมิตรนะ จะได้หมดคนชั่ว


4931203090

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มานั่งตากแดดตากฝนเพื่ออะไรกัน

ไม่เห็นจะกู้ชาติตรงไหนเลย

มีแต่ทำให้ชาติเสียหาย

เราทำงานเหนื่อยแทบตาย

จ่ายภาษีครบถ้วน

เราไม่ได้ไปนั่งตากแดดตากฝนประท้วง

กลับบอกว่าเราเนรคุณชาติ

แปลกจิงจิง ที่คนกลุ่มนี้คิดว่าการมานั่งประท้วงและใช้กำลังจะช่วยชาติ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะออกไป ทรมาน เสี่ยงตายทำไม ในเมื่อ คนไทย มันยังโง่ไม่เข้าใจด่า พันทมิตร น่ะ อยู่เฉยๆๆ รอชาติชิฟหายเศรษฐกิจโดนยึดครองเถอะ.. ..ปล่อยไห้ไอหมัครกินงบประมานจนหมดคลัง ในหลวงมาเตือนเรื่องการใช้เงิน ทางอ้อม มันก่ไม่สนใจ.... แค่มาไม่กี่เดือน ใช้เงินไปล้านล้าน บาทแล้ว..ปล่อยมันโกงกินไปเถอะ ..ค่าน้ำมันที่ลดก้เพราะพันทมิตรขู่จะเอาคืนมาเปนของประชาชนไห้ได้ผู้บริหารเลยแอบติดต่อมาจะลดราคาไห้อย่าเอาคืนเลย....เหนื่อยแทบตายตากแดดเปนลมไปไล่ปตท... เพื่ออะไร แมร่งยังโง่ไม่เข้าใจ ............................................... **********ไม่ชอบวิธีการของพันธมิตร..แต่อริยะขัดขืนรัฐบาลชั่วคือหลักสากลที่ทั่วโลกยอมรับ ทั้งเกาหลี ยุโรป ยี่ปุ่น เมกา....ยกเว้นกระบือในไทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราไม่เห็นด้วยหรอกที่พธม.ใช้วิธีนี้ในการเรียกร้องแต่บ้านเมืองต้องอยู่ด้วยความเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายอย่าเพิ่งคิดว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิดจนสุดขั้วเพราะไม่เช่นนั้นมันจะกลายเป็นเธอนั่นแหละผิดและเลวฉันถูกและดี เพราะเราต้องยอมรับว่าบ้านเมืองของเราตอนนี้ไม่เคยมีปรากฏการณ์แบบนี้มาก่อนที่ ปชช.มีความคิดแตกแยกออกเป็น2กลุ่มอย่างชัดเจน มีทั้งคนรักและเกลียดรัฐบาล แล้วทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น คนกลุ่มหนึ่งอาจจะประสบกับสิ่งที่ดีจากรัฐแต่คนอีกกลุ่มกลับได้รับประสบการณ์อันเลวร้ายจากรัฐบาล ความคิดเห็นของเราเลยไม่ตรงกัน และเป็นสิ่งที่มองต่างมุม ประชาชนนั้นเป็นผู้บริสุทธ์ทั้งสองฝ่าย แต่ในตอนนี้เรากำลังใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นของทั้งฝ่ายรัฐบาลและพันธมิตร พธม.ควรถอยออกมาก้าวนึง ส่วนรัฐบาลก็ต้องรับฟังประชาชนด้วย อย่าเพิ่งมองว่ากลุ่มคนที่ไปประท้วงเป็นพวกคนเลวหรือเป็นกลุ่มที่อิจฉารัฐบาลเสียทั้งหมด อย่าลืมสิว่านอกจากผู้เสียผลประโยชน์ทางการเมืองแล้ว ก็ยังมีประชาชนตาดำๆที่ไปประท้วงอยู่มากมาย ลองคิดดูซิว่าถ้ารัฐไม่ได้สร้างปัญหาและความไม่ยุติธรรมอะไรเอาไว้บ้างตั้งแต่ครั้งไหน ถึงได้มีคนที่เกลียดชังรัฐบาลมากมายถึงเพียงนี้จนต้องไปร่วมประท้วงกับเขา มันต้องมีปัญหาหรือความผิดพลาดอะไรบางอย่างในสิ่งที่รัฐบาลทำไว้ รัฐบาลได้สนใจหรือรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชนเหล่านั้นบ้างหรือไม่ ที่ผ่านมารัฐมองเพียงว่าพธม.ทำตัวไร้สาระ สร้างแต่ปัญหา ป่วนเมืองแต่ลืมมองว่าท่านสร้างปัญหาอะไรไว้กับปชชผู้บริสุทธ์จนต้องมีประชาชนของท่านไปประท้วงด้วยความทุกข์และเจ็บแค้น เมื่อรัฐไม่ได้เหลียวแลปัญหาจึงก่อตัวเป็นความขัดแย้งรุนแรงและป่วนเมืองแล้วจริงๆ ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังจะเอาชนะกัน รัฐบาลยังไม่เปิดใจและยังมุ่งจะดำเนินการบางสิ่งบางเพื่อใครบางคนอยู่ ส่วนพธม.ก็ใช้อารมณ์และความโกรธแค้นเพื่อต่อรอง อยากให้คนไทยเห็นใจและเข้าใจถึงความทุกข์ของกันและกัน เพราะที่ผ่านมาเราเห็นแต่ความทุกข์ของตัวเอง แต่ไม่เคยเห็นความทุกข์ของผู้อื่นเลย ทำให้เราต้องทะเลาะกัน จนถึงขั้นที่ตอนนี้ ฆ่ามันให้ตายไปเลยได้ยิ่งดี สะใจดี ใช่ไหม ยังไงเราก็คนไทยด้วยกัน รักกันไว้นะ สงสารประเทศไทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปชป..เผยตัวอย่างชัดเจนจนได้ 5 5 5
อย่างว่าถ้าไม่ทำแบบนี้อีกกี่ชาติจะได้เป็นรัฐบาล
...
ไม่อยากแบ่งแยกหรอกนะคะ แต่ทำไมมีเรื่องทีไร
ต้องเป็นคนใต้ทุกที พื้นที่ภาคใต้ คนใต้...
แล้ว สส.พรรคที่ครอบครองพื้นทื่ก็มักจะออกมา "ไม่รู้"
และช่วยอะไรไม่ได้ทุกที..
ปัญหาภาคใต้ ส.ส.ใต้ก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย

จะให้คิดยังไงดีค่ะเนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประชาชนไม่เคยตั้งความหวังอะไรกับพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว
คนอย่างนายบรรหาร ศิลปอาชา
นายเสนาะ เทียนทอง
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน
นายสุวัจป์ ลิปตพัลลภ
คนพวกนี้จะหวังพึ่งอะไรได้

จึงก่อเกิดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขึ้นมาไง