เว็บบล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรกินไม่อั้น! ขยะท่วม ส้วมเต็ม ขี้ใส่ถุง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พันธมิตรปักหลักยึดทำเนียบรัฐบาลชุมนุมยืดเยื้อติดต่อกัน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เข้าสู่วันที่ 5 ผู้ชุมนุมเริ่มประสบปัญหาสุขภาวะ เนื่องจากมีคนเข้ามาจับจองพื้นที่ว่างในทำเนียบตั้งเต็นท์พักอาศัยเป็นจำนวนมาก จนเกิดสภาพคล้ายชุมชนแออัด นอกจากนี้ จำนวนสุขายังไม่เพียงพอ ส้วมบางแห่งเต็ม ใช้การไม่ได้ ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนต้องหาที่ขับถ่ายตามมีตามเกิด บางคนถึงกับอุจจาระใส่ถุงดำ แต่ส่วนใหญ่มักใช้พื้นที่ลับตา เช่น ซอกตึกสันติไมตรี ด้านหลังตึกบัญชาการ แม้กระทั่งหลังรังนกกระจอกใหม่ ซึ่งเป็นที่ทำงานของสื่อมวลชนเพื่อปัสสาวะ ทำให้เกิดกลิ่นคละคลุ้งไปทั่ว
ขณะที่อาหารเครื่องดื่มของกลุ่มพันธมิตรก็มีการแจกจ่ายให้ผู้มาชุมนุมอย่างไม่ขาด ทั้งนี้ พนักงานจัดเก็บขยะของ กทม. ที่เข้ามาพร้อมรถขนถ่ายขยะ เปิดเผยว่า ทาง กทม.ได้จัดส่งรถมาขนขยะจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรทั้งหมดวันละ 10 คัน ด้านทำเนียบ 4 คัน สะพานมัฆวาน 4 คัน และรอบนอกอีก 2 คัน โดยจะเข้ามาขนขยะวันละ 2 ช่วง คือช่วงเช้า และช่วงเย็น โดยแต่ละคันจะวิ่งวนมาขนหลายรอบ โดยขยะส่วนใหญ่มักเป็นขยะเปียก เช่น เศษอาหาร กล่องโฟม ถุงขนม และขวดน้ำ ทั้งนี้ รถขนขยะแต่ละคันสามารถขนขยะได้เที่ยวละ 3 - 4 ตัน แต่ละวันผู้ชุมนุมพันธมิตรทิ้งขยะไม่ต่ำกว่าวันละ 80 ตัน
ขณะที่ ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เริ่มมีปัญหาด้านสุขภาพ เนื่องจากความเครียดสะสม และต้องชุมนุมท่ามกลางสายฝนติดต่อกันหลายคืน โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลสาวของพันธมิตรรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พันธมิตรได้เพิ่มเต็นท์พยาบาลเป็น 5 จุด ในทำเนียบ มีบริเวณด้านหน้าตึกสันติไมตรี บริเวณประตู 7 ขณะที่ภายนอกมี 3 จุด เรียงรายตั้งแต่สะพานมัฆวานไปจนถึงแยกมิสกวัน ทั้งนี้ ยาส่วนใหญ่ที่ผู้ชุมนุมมาขอ มักเป็นยาแก้เจ็บคอ หรือยาแก้ไข้ เนื่องจากตากฝนหลายวัน ขณะที่วานนี้เริ่มมีผู้ชุมนุมมาขอยาแก้ท้องเสียเป็นจำนวนมาก โดยมีอยู่รายหนึ่งถึงกับต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ไม่ทราบว่ามาจากอาหารที่พันธมิตรแจกจ่ายหรือไม่ นอกจากนี้ ยาแก้แพ้ก็มีคนมาขอเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหญ้าหน้าสนามไทยคู่ฟ้าเริ่มเน่า ทั้งนี้ ยาที่หน่วยพยาบาลได้แจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมมากที่สุด คือ ยาดม เพราะแฟนพันธุ์แท้ของพันธมิตรส่วนใหญ่มักเป็นผู้สูงอายุ
นอกจากนี้ หน่วยพยาบาลยังเตรียมการไว้รองรับหากตำรวจจะใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม โดยเตรียมผ้าเย็นไว้แจกจ่ายเป็นจำนวนมาก
โดย : นางสาวสุปราณี สุริยะจันทร์ 5131601201 นางสาวจุรีรัตน์ อูปซาง 5131205227
นางสาวจุรีย์พร จันทร์แก้ว 5131601025 นายนเรศ วงศ์ชัยพาณิชย์ 5131601097
นางสาวเสาวรส รักแก้ว 5131202087 นางสาวผาณิตตา ศรีวงษ์ 5131601126
นายอนุชา พวงมณี 5131601205 นางสาวรจนา วงษารัตน์ 4931601817
นายเจษฎา เอื้อเฟื้อ 5131601027 นางสาวอมรรัตน์ จิรนนท์วงศ์ 5131601208
นายชัชชัย รักสันติสุข 5131601038

33 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เบื่อไหร่จะกลับกันสักที คนอื่นเขาเดือนร้อยกันหมด อยู่ไปก้อ เดินทอสายางไม่สะดวกกว่าจะถึงที่เรียนก้อสายกรูล่ะเซงจริง ๆ ๆ โดนจ้างกันทั้งนั้น คนเขารู้กันหมดแหล่ะว่า เอาเงินบริจาคมาจ้างคนไปร่วมชุมนุม ขยะก้อเยอะโลกก็ร้อนขึ้นทุกวัน สังคมยังมาแก่งแย่งกันอีก แพ้ไม่รู้จักแพ้ ยังจาะมาหาเรื่องล่ะลานกันไปหมด เหงเปงแบบนี้ทุกปีไม่ว่าจะเป็นการเมืองแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น อบต คนแพ้ก็ย่อมไม่ยอม รับความจริง อยากเปงตัวสั่น แล้วอย่างงี้จะมีประชาธิปไตยไว้เพื่อไร พัทธมิตรถ้ารัก พ่อหลวงจริง จงอย่าสร้างปัญหา


เราเชื่อว่าไม่มีใครหลอกอยากทำร้ายบ้านเมืองของตัวเอง แต่ที่เชื่อ ว่าแย่งกันเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่า ไม่งั้นไม่มาแย่งกันเปงหลอก


อยากฝากให้คนที่ได้อ่าน คิดถึงความจริงนี้ด้วยนะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เดี๋ยวเงินเป็นใหญ่ ประชาชนก็เห็นแก่เงิน ถ้าพวกเค้าไม่ได้เงินก็ไม่มาหรอก เราไม่เชื่อหรอกว่ามาไม่ได้เงิน หวังเงินกันทั้งนั้น ไม่นึกถึงประเทศไทยกันบ้างเลย ให้แต่นายกลาออก ถึงนายกออก มันก็ไม่หยุด เพราะพวกมันนั่นแหละอยากเป็นใหญ่เอง ทำตัวเหมือนพวกอิจฉาพวกนี้ไม่เจริญหรอก ประชาชนทั้งหลายที่ไปชุมมุนกันนะกลับบ้านเถอะ เงินแค่นั้นคุณหาเองไม่ได้หรือไงจ๊ะ คุณกำลังโดนหลอกใช้อยู่นะ เหมือนหมากำลังโดนหลอกใช้ เดี๋ยวได้พวกมันทำสำเร็จมันก็ไม่เห็นหัวพวกคุณหรอกจ๊ะ ตัวอย่างก็มีให้ดู อย่างวันที่ 16 ตุลาคมไง พอเค้าระเบิดพวกมันก็ให้ประชาชนล้อมรอบมันไว้เพื่อไม่ให้มันโดนระเบิด แต่คนที่ตายคือประชาชนที่เห็นเงินดีกว่าพระเจ้า น่าอายต่างชาติจริงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราว่าอย่าพึ่งถกเถียงันเลยนะเรารอดูต่อไปว่าเขาจะทำอย่างไรกัน เราไม่เข้าข้างใครหรอกนะ
ถ้าโทษฝ่ายรัฐบาลลองหาหลักฐานมายืนยันชิว่าเขาโกงกินชาติอย่างไร สมัครก็ส่วนสมัคร ไม่เห็นเกี่ยวกับทักษิณ เราว่ารัฐบาลยังไม่ได้ทำไรเลยนะแต่โดนพันธมิตรโจมตรีแล้วและไม่คิดอีกนะว่าตัวเองทำความเดือดร้อนให้ประเทศแค่ใหนแทนที่จะเอาเวลามาบริหารประเทศแต่ักับเอาเวลามานั่งไม่ทำการทำงานอะไร อย่างนี้แหละพวกนี้โง่สิ้นดี ยอมอดหลับอดนอน ลำบากด้วยส้วมจะขี้ก็ไม่มี ไอ้พวกที่ว่าไปแล้วไม่มีการจ้างเงินน่ะจิงหรือป่าวล่ะ คนข้างบ้านเราไป ทำไมได้มาวันละ7-8 ร้อยเลยล่ะ เราว่าจะให้แฟนลาพักร้อนไปเอาเงินอยู่นะแต่ไม่เอาดีกว่าเหนื่อย พวกพันธมิตรโง่มากๆ นอนกกกินขี้กันอยู่นั่นแหละ พวกจำลอง สนธิ ได้มานอนร่วมกับพวคุณหรือเปล่า เวลานอนเขานอนห้องแอโนน พวกคุณเสียเบียบแล้วที่ให้เขาใช้เป็นเครื่องมือ แค่เงินละ 7 8 ร้อยพวกคุณยังกล้ามาชุมนุม แสดงว่าพวกคุณไม่ได้ทำเพื่อชาติ ถ้าทำเพื่อชาติจิงก็ต้องหาหลักฐานมามัดตัวสมัครให้ได้ การที่พวกคุณมาชุมนุมหรือใช้วิธีกดดัน แสดงว่าพวกคุณหมดปัญญาที่จะเอาผิดสมัครจิงหรือเปล่า ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้ เพราะสงสารพ่ออยู่หัวของเรา พวกคุณมันไม่มีจิตสำนึก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านข่าวใน ผจก.รายวัน แฉว่ากลุ่ม นปก. ใช้เงินจ้างค่าหัวคิดหัวละ 300.- บาท โถ ช่างไม่อายเลยไอ้เจ๊กกบฎ (ผมเองก็เป็นคนจีนที่อาศัยข้าว และใบบุญในประเทศไทย) พวกมรึงนะ อ้างแต่เรื่องของคนอื่น แต่พวกมรึงนะ จ้างเขา ใครหาคนมาได้ 10 คน เอาไปเลย 4,000.00-บาท ส่วนค่าจ้างให้คนที่หามาได้ไปรับได้ที่กลุ่มพันธมิตร ไปนั่งกินนอนกินได้เลย ตรงนี้ผมก็ไม่ทราบได้ว่าให้หัวละเท่าใด เอาไว้พวกที่จ้างไปกลับมาก่อนแล้วจะไต่ถามมาให้

ขณะนี้นักธุระกิจแถวเยาราชเขารู้กันหมดแล้ว ว่าไอ้กลุ่มเจ๊กกบฎนะ มันจ้างคนไปหัวละ 1,000.00 บาท คนเยาวราชเขาเข้าใจดี สังเกตุดูซีครับ พ่อ-แม่-พี่-น้อง ครับ คนกลุ่มชาวจีนแถวเยาวราชเขาไม่ไปกันหรอกครับ เพราะเขารู้กันหมดแล้ว ว่าใครอยู่เบื้องหลัง เอาไว้ถึงเวลาแล้วพวกท่านจะรู้กันเองว่า พวกที่ไปนั้นเป็นคนกลุ่มไหนกันแน่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประเทศไทยล่มจมเป็นแน่ หากบริหารปฏิรูปด้านการศึกษาไทยมากหน่อยน่าจะดีกว่านี้
ปล่อยให้มีคนโง่ๆ คิดอะไรไม่เป็น ใครพูดอะไรก็เชื่อเขาหมดอย่างพวกที่เรียกัวเองว่ากลุ่มพันธมิตร
ผมไม่โกรธคนพวกนี้หรอก เพราะเค้าไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นที่สันดาร และระดับสติปัญญา
ผมละสงสารกลุ่มคนพวกนี้ซะมากกว่าเพื่อไหร่หรอ ถึงจะหลุดพ้นจากการเป็นบัวในโคลนตมซะที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนที่ว่ามีการแจกเงิน ขอดูหลักฐานหน่อย ผมคนหนึ่งที่สงสัย ก็ไปสังเกตุอยุ่หลายวันก็ไม่เห็นมี

คนที่บอกให้กลับบ้านแล้ว สอนลูกให้เป็นคนดี อย่างไหนหรือคนดี

คนที่ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา แล้วมาโกงกินนี่นะ คนที่ดูหมิ่น สถาบันนี่นะ

คนที่เห็นแก่ตัวก็อยู่บ้านไป พวกไม่เห็นแก่ประโยชน์บ้านเมือง

คงไม่มีใครจะบ้ามาเหนื่อย มาตากแดด ตากฝนให้ลำบากหรอก
ทุกคนเค้ามาด้วยใจ มาแล้งยังบริจาคให้อีก

เคยดูแล้วเปลี่ยนเทียบกับ นปก เปล่า

ชนชั้นที่มาประท้วงกัน ส่วนใหญ่ เป็นชนชั้นกลาง เงือนเดือนระดับ 0 ขึ้นทั้งนั้น


ส่วนคนที่บอกว่าพันธมิตรทำให้บ้านเมือง เดือนร้อน และอายต่างชาติ
แล้วคนที่ มันไม่จ่ายภาษี คนที่ทุจริต คนที่แอบไปตกลงสัญญากับต่างประเทศ คนที่รับส่วยจากต่างประเทศ และคนที่ไม่รู้จักเคารพสถาบัน

แล้วอย่าง นปก ที่มันตีพันธมิตร ที่อุดร ไม่เห็นพูดถึง อย่างนั้นมันดีเหรอ


คนที่บอกให้ตี ให้ฆ่า เอาสมองไรมาคิด
ถ้าเป็นครอบครัวของคุณเอง เอามั้ยละ

ถ้ามันดีจริง มันจะโดนคดีเหรอ คดีอะไรบ้างไปตามดูเอง

เออ อีกอย่างที่บอกว่า พวกพันธมิตร อยากเป็นนายก จะบ้าหรือ ไง
ตาสี ตาสา มันมาเป็นนายกได้ไง มันต้องมาจากการเลือกตั้งโว้ย
พอเลือกมันเข้ามาแล้วมันไม่ดีก็ไล่มันออก รัฐธรรมนูญ เค้าก็มีบอกไว้ ว่าสามารถเข้าชื่อ ยื่นถอดได้

แล้วเค้ารวมรายชื่อขนาดนี้แล้ว ยังไม่ออกไปอีกเหรอ พวกกินบ้านกินเมือง พวกจัญไรนี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าสมัยหน้านี้พรรค ปชป. เป็นรัฐบาล ประเทศชาติคงล่มจมกว่านี้อีก เพราะ พัธมารทั้งหลายจะต้องขอสิ่งที่ตนอยากได้ เพราะช่วยโค่นล่มรัฐมานานแล้วตั้งแต่ ทักษิณ แต่ก็ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พัธมารจะเป็นเหลือบที่จะดูดกินภาษีของประชาชน หนี้สินที่มีทั้งหมดจะไม่ต้องจ่ายโดยเฉพาะของใอ้สนธิ มันเป็นหนี้ธนาคารอยู่หลายร้อยล้าน มันไม่ยอมจ่าย มันจะให้ ปชป.เป็นรัฐบาลแล้วให้เป็นหนี้สูญ และตำแหน่งอะไรก็แล้วแต่หรือจะขออะไรก็แล้วแต่จะต้องให้มันทุกอย่าง ถ้าไม่ให้มัน ท่านก็จะเป็นอย่างรัฐบาลนี้หรืออย่างทักษิณ โปรดจำกันใว้ให้ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พันธมิตร ล้ามั้ยล่ะ พวกคุณุกคนไม่ว่าจะเป็นแกนนำ หรือ ผู้ร่วมกับกลุ่ม ลงชื่อทำหนังสือสัญญา หากรัฐบาลชุดนี้ลาออก พวกคุณรับประกันรึป่าวว่าบ้านเมืองจะเจริญขึ้น จะไม่มีปัญหาแบบนี้อีก ให้เวลา 6 เดือน เหมือนที่คุณให้กับนายกสมัคร คุณมั่นใจได้มั้ยว่าคนที่คุณ จะให้มาเป็นรัฐบาล จะไม่โกงกิน หากคุณมั่นใจ เราว่านะ เราก็อยากให้เรื่องมันจบๆ เหมือนกัน แต่หากรัฐบาลชุดนี้ลาออกแล้ว มันไม่เป็อย่างที่คุณมั่นใจ ทุกคนที่ร่วมลงชื่อ จะต้องเดินเรียงแถวเข้าคุก พร้อมกับโดนอายัดทรัพย์สิน ซึ่งอาจมาจากรายได้ที่ เราคาดว่าคุณได้มาโดยการกระทำที่ เราเชื่อว่าผิดกฎหมาย กล้ามั้นล่ะ ทำแบบฟอร์มเลย ลงชื่อ - สกุล เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน ถ้าคุณมั่นใจใน กลุ่มพันธมิตร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้พันธมิตรประสบความสำเร็จด้วยเถิด เกลียดรัฐบาลขี้ฉ้อ ทำเพื่อประโยชน์ตัวเอง ชาติบ้านเมืองล่มจมไม่เคยสนใจ ทักษิณเป็นแบบอย่างของคนเก่งที่แสนเลว ไม่อยากให้ใครเอาอย่าง คนเราเกิดมาทั้งที ถ้าไม่มีคนรัก ก็อย่าให้คนเกลียดไปทั่วอย่างทักษิณเลย ลูกเมียญาติเครือก็หมองมัวทั้งโคตร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนแก่อยากกลับบ้านแล้ว น้ำไม่ได้อาบ ฝนตกเปียกชื้น เป็นหวัด อากาศไม่ดี แออัด บอกให้กลับ แกบอกกลับไม่ได้ รับเงินมาใช้หมดแล้ว เขาห้ามออก ให้อยู่อย่างนั้น จนกว่าจะล้มสมัครได้ บางคนก็ไม่ยอมกลับ มีอาหารกินทุกมื้อ อร่อยด้วย ทนๆ เอาหน่อย กลับบ้านก็ต้องไปจ่ายค่ากับข้าวมากันทั้งบ้าน ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย เขาบอกว่า ไม่ต้องกลัว มี่ตังค์ซื้ออีกเยอะ มาเป็นแสนก็มีให้กิน เขาอยากเปลี่ยนระบบการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยไม่เหมาะกับประเทศ เพราะมีคนรวย คนจน ไม่เท่ากัน ทุกคนต้องเสมอภาค จนเหมือนกันหมด คนจนชอบใจ เพราะเกลียดคนรวยอยู่แล้ว แอบได้ยินแล้วน่ากลัวจัง ช่วยกันหาหน่อยนายทุนใหญ่เป็นใคร เขาลงทุนแค่นี้ ถ้า ปชป เป็นรัฐบาล ไม่ต้องเสียภาษีมากมันคุ้ม ที่ลงทุนครั้งนี้ แล้วจะเอาไงกันเนี่ย

sec2 ID 5131601284 กล่าวว่า...

การที่เหล่าพันธมิตรทำไปก็ต้องมีเหตุผลของเค้า

แต่บางทีมันก็ทำให้ชาวบ้านชาวเมืองเดือดร้อนน่ะอย่างที่ข่าวนำเสนอ

แต่มาคิดในทางที่ดีก็มีหลายอย่างน่ะ มันทำให้คนกล้ามาออกความคิดเห็นมากขึ้น

ทำให้แม่ค้าแม่ขายแถวนั้นได้มาขายของได้เงินเยอะดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นอกจากเป็นปัญหาทางการเมืองแล้วยังเป็นปัญหาระดับโลกเลยด้วย งง ก็ปัญหาโลกร้อนไงค่ะ

Raywach 5131601465 sec02 กล่าวว่า...

การชุมนุมนั้นเขาอนุญาตให้ชุมนุมได้เมื่อกระทำการเสร็จแล้วก็ควรรักษาความสะอาดจึงจะมีมารยาทที่ดี

Democl2acy Group กล่าวว่า...

อะไรกันนักกันหนา
เมื่อไหร่บ้านเมืองจะสงบสุขซะทีเนี่ย

Kesinee Saimor
ID5131202061

Unknown กล่าวว่า...

คนเป็นหลายร้อยหลายพัน

สภาพแวดล้อมย่ำแย่ กิน ถ่าย ไม่เป็นที่

ว่าแต่ที่เขามานี่ มาเพราะใจ หรือ ใครจ้างมาหว่า ?

แต่เอาเถอะค่ะ อย่างน้อยเขาก็ยังมีส่วนเรียกร้อ

ประชาธิปไตยของเรากลับคืนมา

ชมพูนุช 513-1601-033 นิติศาสตร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาไว้ปาหัว นปก.พอดีแหละ 555+

Unknown กล่าวว่า...

กลับบ้านไปทำมาหากินก่อนดีมั้ย
รึว่าประท้วงรายได้ดีกว่า
อยู่ไปก็ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย
ให้คนแถวนั้นเค้าได้ดำเนินชีวิตตามปกติเหอะ
อนาคตของชาติเค้าจะได้ไปร่ำไปเรียนหนังสือกัน

Nareerat Saengkaew
5131601106 Sec.1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้ชุมนุมนปช.เตะนักข่าวไทยรัฐเย็บ7เข็ม ขณะเข้าบันทึกภาพทำร้ายชายเมาสุรา

ที่ท้องสนามหลวงซึ่งเป็นที่สถานที่ชุมนุมของกลุ่มนปช.ได้มีเหตุชายเมาสุราเข้าไปยังที่ชุมนุม และโดนกลุ่มผู้ชุมนุมของนปช.รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นนายสุเมธ สมคะเน ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้เข้าไปในที่เกิดเหตุเพื่อบันทึกภาพการรุมทำร้าย สร้างความไม่พอใจให้ผู้ชุมนุมและได้เข้ามารุมทำร้ายนายสุเมธ ด้วยการเตะเข้าที่บริเวณหน้าแต่นายสุเมธใช้เอากล้องที่อยู่ในมือบังเอาไว้ แต่กล้องก็กระทบหน้าและเป็นแผลแตก จึงต้องเข้ารักษาพยาบาลเย็บ7 เข็ม แต่ทว่านายสุเมธได้บันทึกภาพไว้แล้ว จึงได้รูปตามความต้องการจากนั้นก็ได้เดินทางไปแจ้งความที่ ส.น.ชนะสงคราม

ต่อมานายสุเมธ เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชนอยู่นั้นได้เห็นชายคนหนึ่งกำลังถูกกลุ่มผู้ชุมนุมรุมทำร้ายร่างกาย โดยมีการ์ดของกลุ่มนปช.ลากตัวเข้าไปทำร้ายที่ด้านหลังเวที จึงปีนรั้วเข้าไปเพื่อบันทึกภาพทำข่าวเหตุการณ์ดังกล่าว แต่การ์ดของกลุ่มนปช.ถือวิทยุสื่อสารเดินเข้ามากระชากตัวลงมาจากรั้วและมีผู้หญิงคนหนึ่งใช้ไม้ตีที่หลัง ทั้งๆที่ตนห้อยบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวและถือกล้องถ่ายรูป ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมกลับเข้าใจว่าตนเป็นพวกเดียวกับชายที่ถูกรุมซ้อมจึงเดินทางเข้าแจ้งความพร้อมด้วยหลักฐาน และภาพวีดีโอ ที่ทางช่างภาพของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 บันทึกภาพไว้ได้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน. อีกฝ่ายก็แย่เหมือนกันนะเนี่ย อ่านซะท่านผู้ชม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อำนาจเป็นตู ใครจะเป็นจะตายไงตูก็ไม่สน ขอให้ตูได้เป็น

นายกพอ ใครไม่เห็นด้วยคือ กบฏ ต่อไปจะสั่งให้รถถังมา

ไล่บี้ให้ตาย ตูคือกฏหมายแห่งชาติ

โดย นาย หมัก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ่พวกที่บอกว่าพันธมิตรเป็นแค่กลุ่มคนเล็กๆ ที่ออกมาประท้วง แล้วกุถามพวกที่ต่อต้านพันธมิตรหน่อยสิ ถ้าพวกมืงไม่เห็นดีเห็นชอบกับพันธมิตร ก็ออกมาประท้วงกับ นปช เลยสิ ทำให้ นปช เยอะกว่าพันธมิตรให้ดู แล้วกุจะไม่ไปชุมนุมกับพันธมิตรเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พันธมิตรฯ กร้าว ไม่เอาทุกทาง ถึงยุบสภา ก็ไม่เลิกม็อบ เปลี่ยนขั้ว ปชป.ตั้งรัฐบาลก็ไม่เอา เผยใต๋ นายกฯคนใหม่ อาจไม่อยู่ในสภา


(3ก.ย.) เวลา 10.00 น.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ แถลงถึงการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ว่า ยืนยันว่ามาตรการนัดหยุดงานของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ยังเป็นไปตามที่ได้ประกาศไว้ทุกประการ แต่จะดำเนินการอย่างไร ที่ไหนอย่างไร ขึ้นอยู่กับสรส.และรัฐวิหาหกิจแต่ละแห่ง ไม่เกี่ยวกับแกนนำ เรื่องนี้สรส.คิดเอง ทำเอง ส่วนการตัดน้ำตัดไฟ หน่วยงานราชการนั้น เข้าใจว่าทางสรส.ยังเกรงว่าจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ในกรณีที่ประชาชนเดือดร้อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงจุดยืนต่อแกนนำพันธมิตรฯแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลงที่ประกาศไว้ทำได้หรือไม่หรือแค่เป็นการขู่โดยใช้สื่อเป็นเครื่องมือ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ สื่อก็เสียหายที่รายงานไปก่อนแล้ว ตนจะไปถามสรส.ว่าทำได้หรือไม่ ส่วนตัวแล้วหากอะไรที่ทำไม่ได้ก็ไม่พูด แม้แต่ไม่แน่ใจก็ไม่พูด จะพูดก็ต่อเมื่อได้ทำไปแล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงท่าที พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่ยืนยันจะไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุม ว่า ถ้าเป็นหลักการที่ไม่ใช้ความรุนแรงพันธมิตรฯพอใจแน่ ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจากับนายสมัคร และฝ่ายใดก็ตามหากนายสมัคร นายกรัฐมนตรี ยังไม่ลาออก และย้ำว่าข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯคือให้นายกฯลาออกแล้วรัฐบาลต้องออกไปทั้งหมดจะเปลี่ยนหน้าตามาเป็นนายกฯเราไม่เอาทั้งนั้น หรือยุบสภาเราก็ไม่เลิกชุมนุมเพราะการยุบสภาเป็นการแก้ปัญหาของนักเลือกตั้ง ไม่ใช่แก้ปัญหาประชาชน พันธมิตรฯจะไล่นายสมัคร ต่อไปเพราะเขายังอยู่ก็มีโอกาสโกงเลือกตั้งได้

ส่วนการจะสลับขั้วให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลนั้นไม่ใช่สิ่งที่เราเรียกร้อง แม้ว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมพรรครัฐบาลปัจจุบันก็รับไม่ได้เพราะนักการเมืองเหล่านี้ล้วนเคยทำความผิดร่วมกันทั้งโดยเฉพาะกรณีเขาพระวิหาร เราเห็นธาตุแท้มาแล้วทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่ยอมรับพรรครัฐบาลแต่พรรคประชาธิปัตย์ก็มีเสียงไม่พอที่จัดตั้งรัฐบาล เท่ากับว่าข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯจะไม่มีทางเป็นจริงได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า บ้านเมืองไม่เคยอับจนหนทาง ในที่สุดต้องหาทางออกได้ ขณะนี้พันธมิตรฯได้มองเห็นช่องทางแล้ว ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เวลาอ่านรัฐธรรมนูญต้องอ่านหลายมาตรา เหมือนอ่านนิยาย แล้วจะเห็นช่องทาง

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วผู้นำคนใหม่ที่ตรงกับความต้องการพันธมิตรฯเป็นแบบไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่คุยกันในรายละเอียด แต่หลักใหญ่คือต้องไม่มีประวัติการโกง การทุจริต ต้องบริหารเพื่อประเทศชาติประชาชนแท้จริง ยอมรับการตรวจสอบ พวกที่อยู่ในสภาแบบนี้เราไม่ยอมให้นำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นักการเมืองที่ไม่เคยมีประวัติไม่ดี ในสภาจะยังมีหลงเหลืออยู่หรือ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อาจเป็นคนที่เราไม่เคยเห็นตาเลยก็ได้ จริงๆแล้วสังคมไทยมีคนดีเยอะมาก แต่คนเลวๆทั้งนั้นที่อยู่ในกระบวนการเลือกตั้ง 90 เปอร์เซนต์ ที่ไม่ดี

ส่วนที่นักวิชาการเสนอว่าหากนายสมัครลาออก แล้วพันธมิตรฯควรมอบตัว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องมอบตัวเป็นเรื่องอนาคต เรายืนยันว่าไม่ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ขณะนี้กำลังอุทธรณ์พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ ทั้งนี้ต้องดูว่านักวิชาการที่เสนอนั้นเป็นใครเพราะมีนักวิชาการจำนวนไม่น้อยที่ไม่เคยทำอะไร แต่พอถึงเวลามานั่งแถลงข่าว ซึ่งตนไม่ให้ราคานักวิชาการพวกนี้ ไร้ค่าไม่จำเป็นต้องฟัง โดยเฉพาะข้อเรียกร้องแบบนี้ที่ให้ถอยคนละก้าวนั้นแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะกลุ่มหนึ่งอยู่กับที่แต่กลุ่มหนึ่งมาไล่ตีเมื่อเกิดเรื่องจะให้ถอยคนละก้าวได้อย่างไร

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การที่รัฐบาลสร้างฉากให้เกิดการปะทะจนต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน เป็นการทำร้ายบรรยากาศการลงทุนของประเทศอย่างรุนแรง แต่สำหรับพันธมิตรฯการประกาศยิ่งเข้มแข็งขึ้น วันนี้ทุกคนไม่กลัวรัฐบาลแล้วไม่ว่าจะฉุกเฉินอย่างไร แต่เราก็ป้องกันการสลายการชุมนุมโดยระวังทุกวินาที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมขอเสนอบ้างได้มั๊ยฮับ อยากให้นายกสมัครลาออก อยากให้พธม.และนปช.เลิกชุมนุม อยากให้ทุกคนที่ถูกศาลตัดสินคดีความ(ทั้งสส.รัฐมนตรีและแกนนำพธม.)ทำตามคำสั่งศาลและเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แล้วก็อยากให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ที่เป็นกลาง อ้อ..หลังเลือกตั้งใหม่แล้วก็ไม่ต้องมีใครมาชุมนุมอีกนะฮับ ผมอยากไปโรงเรียนฮับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทางฝ่าย"ธรรมะ"กล่าวว่า...
มันเป็นเวรเป็นกรรมเจ้าค่ะ...เมื่อชาติปางก่อน คนพวกนี้ พธม. เคยเลี้ยงหมู กักขังหมูอยู่กับอาจม....ชาตินี้จึงต้องมาใช้หนี้กรรมให้หมู ต้องรวมตัวอยู่ในรั้ว..คลุกอยู่กับสิ่งปฏิลเน่า เหม็นที่ตนเองทำ...ไม่ว่าจะเป็นขยะ ฉี่ อึ กลิ่นน้ำคลองเน่าเหม็น ที่ปลาทยอยตายกันเกลื่อนในน้ำ...เดี๋ยวหมดเวรกรรม เขาก็เลิกกันเองเจ้าค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

.......พันธมิตรลั่น......ยุบสภาก็ไม่เอา.....
......ชี้นายกต้องไม่มีประวัติโกงกิน.!!!!!!!!
ก็เห็นมีอยู่คนเดียวนี่แหละ......ในประเทศไทย
ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน.....
เชิญตรวจสอบประวัติดูได้เลย......
ไม่มีประวัติโกงกิน
ไม่มีหนี้สิน
ไม่พูดส่อเสียด ไม่พูดหยาบคาย
ไม่จาบจ้วง ไม่อาฆาตมาดร้าย
ไม่ด่าพระสงฆ์ ไม่ด่าข้าราชการ ทหาร ตำรวจ
เขาคนนั้นก็คือ....
.....นายสนธิ ลิ้มทองกุล.....คนนี้นี่เอง.....
.....ช่วยๆ เชียร์กันหน่อยนะ.....พี่น้อง....!!!!!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอสนับสนุนทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมายไม่ว่าฝ่ายใด ฝ่ายที่ไม่เคารพกม.ก็ต้องใช้กม.ไม่งั้นมีกม.ไว้ทำไม พวกแกนนำบางส่วนก็คุ้นเคยกับจีน สหรัฐฯ หรือประเทศยุโรป ออสเตรเลีย การประท้วงของเขามีกติกา ครึ่งวันบ้าง วันหนึ่งบ้าง ถ้าผิดไปจากข้อตกลง แก๊สน้ำตา รถฉีดน้ำ โล่ห์กระบองจับขึ้นรถ ขัง ขึ้นศาล แต่พวกแกนนำรู้ว่าเมืองไทยกม.มีไว้ให้เลี่ยง มีนักกม. ศรีธนญชัย มีศาลไว้ให้คุ้มครองชั่วคราวเป็นเดือนเป็นปี เจ้าหน้าที่ รัฐบาลไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะต้องยึดถือกฎหมายไม่ใช่รัฐบาลเถื่อน แต่เจอพวกเถื่อน การปะทะของปชชจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ แบบพูดกันไม่รู้เรื่อง ธรรมชาติคนไทยก็ต้องลงมือกัน นักวิชาการ ผู้ทรงวุฒิทั้งหลายอย่าดัดจริตในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยกม. ช่วยฟันธงด้วยความกล้าหาญ ถ้าพวกท่านยังกลัวอยู่ก็เหมือนสนับสนุนโจร ผลกระทบก็ตกอยู่ปชชและประเทศชาติ อย่าตะแบงกฎหมาย ฟันธง ๆๆๆ ไม่ฟันก็คือเข้าข้างเพราะพวกนั้นพูดเองเออเองอยู่แล้ว ที่ประกาศทางASTv นับไปนับมาเป็นหมื่นองค์กรแล้วมั้งที่สนับสนุน อาจารย์หลุดไปคน 2 คน ก็บอกทั้งสถาบัน อย่างนี้ไม่ปลุกระดมยัดเยียดความชั่วร้ายเข้าสมองคนหรือ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กฎเป็นกฎเข้าท่าจังเลยครับ แต่ว่าทำไมคนที่ทำผิดกฎเช่น โกงที่ดินการรถไฟก็ยังอยู่ดีมีสุข คนที่ทำให้เสียดินแดนก็ยังไม่เห็นเข้าคุก คนจาบจ้วงก็ยังไม่เห็นเป็นอะไร ถ้าทำตามกฎกันถ้วนหน้าคงไม่เกิดเหตุอย่างนี้ และอีกอย่างกับพวกที่แก้กฎเพื่อตัวเอง ดีนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นคนในภาพ คุณยังให้ผมเชื่อคุณอีกเหรอ พันธมิตร
ส.ส.100 คน คณแต่งตั้งเอง 80 คน เลือกตั้ง 20 คน
ให้ สันติอโศกเป็นศาสนาประจำชาติ ข้อความเหล่านี้ คุณเป็นคนพูดเอง ผมได้ยินกับหู ชื่อพวกคุณมัน พันธมิตร ประชาชนเพือประชาธิปไตรไม่ใช่เหรอ แต่การกระทำไม่เห็นตงหับชื่อเลยย น่าจะตั้งว่า ประชาชนเพือ คอมมิวนิส มากกว่า ขอแนะนำ
ป.ล.คัยผิดคัยถูกไม่มีคัยรู้หรอก แต่เขาตายเพราะโดนฆ่า นี่คือเรื่องจิง ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง นะครับคุณ พันธมิตร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การชุมนุมกันก็ยอมมีขยะเป็นเรื่องปกติและโดยขยะส่วนใหญ่มักเป็นขยะเปียก เช่น เศษอาหาร กล่องโฟม ถุงขนม และขวดน้ำ ทั้งนี้ มาบอกว่ารถขนขยะแต่ละคันสามารถขนขยะได้เที่ยวละ 3 - 4 ตัน แต่ละวัน
ผู้ชุมนุมพันธมิตรทิ้งขยะไม่ต่ำกว่าวันละ 80 ตัน
ถ้างั้นรัฐบาลก็ส่งรถขนขยะมาเพื่ออีกหลายๆๆคัน
จะได้ขนหมดและพอต่อความต้องการนะครับ

Sujinda กล่าวว่า...

คนที่ไปชุมนุมก็เพราะเงินทั้งนั้นแหละ

ถ้าไม่จ่ายเงินใครจะไป..ให้เสียเวลา..จริงไหม?

ต้องมีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้อย่างแน่นอน!



jiraporn janrit
5131601021 Sec: 1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลองสุ่มถาม ผู้ที่มาชุมนุมดูซิว่า ที่พวกเค้ามาชุมนุมกันครั้งนี้ มีเหตุผลประการได

ผมคิดว่า

ต้องมีคนหลายกลุ่ม ที่ไม่รู้ว่าที่เขามาชุมนุมนี้เพราะเหตุได เนื่องจาก อาจจะถูกชักจูงจากบุคคลที่รุ้จัก
หรืออาจจะได้ ข่าวว่า จะมีผลตอบแทนให้ผู้ที่มาในครั้งนี้ชุมนุม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แสดงให้เห็นถึงความพยายามความรักชาติ
จริงๆน่าสงสารพวกเขา
สู้ต่อไป
เพื่อขับไล่รัฐบาลห่วยๆๆแบบนี้ออกไป
อย่าเพิ่งท้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รัฐบาลนี้อาจเป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรมก็จริงอยู่แต่ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ พันธมิตรไม่น่าจะทำการดูหมิ่นแบบนี้เลย

5131205229 กล่าวว่า...

ดิฉันเคยมโอกาศ ได้เข้าร่วมฟัง พัทธิมิตร

ที่สะพานมัควา

ไม่เห็นจะมี ใครเอาเงินมาแจกจ่ายให้ผู้คนที่เข้าไปร่วมงาน

แล้วอีกอย่าง มีการควบคุ้ม security กันอย่าง เข้ม

มีการแจก จ่ายอาหารกล่องให้ทานกันอย่างพอเพียง

ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป

ที่กล่าวกันว่ามีการแจกจ่ายเงินให้กับผู้มาเข้าร่วมนั้น

ไม่จริงเลยซํกนิด