เว็บบล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯขู่"สมชาย"มาโดนไล่แน่ เพราะยิ่งกว่านอมินี

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมแถลงข่าวที่ห้องสื่อมวลชน ทำเนียบรัฐบาล ย้ำว่าจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะมีการเมืองใหม่ โดยนายสมศักดิ์ ชี้แจงแนวคิดการเมืองใหม่และรัฐบาลประชาภิวัฒน์ว่า เรื่องรายละเอียดยังไม่ได้กำหนด เพราะต้องชี้ให้เห็นถึงเป้าหมายก่อนว่า ผู้บริหารประเทศต้องคนที่สุจริต ไม่โกง ได้รับการยอมรวมจากทุกฝ่ายในสังคม และเปิดโอกาสทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งนี้ลักษณะผู้นำที่พันธมิตรต้องการคือ 1.เป็นคนดี 2.ตรวจสอบได้ 3.ถ้าไม่ดี ต้องถอดถอนได้ง่าย ไม่เช่นนั้นจะเป็นลักษณะเผด็จการรัฐสภา นายสมศักดิ์ ยังกล่าวย้ำว่า หากนายกฯมาจากพรรคพลังประชาชน พันธมิตรฯก็จะชุมนุมขับไล่ต่อไป เพราะถือว่าไม่ฟังเสียงประชาชน และถึงจะหน้าด้านตั้งรัฐบาลได้ พันธมิตรฯ ชุมนุมขับไล่ต่อไปจนกว่าออกเบ็ดเสร็จ และมีรัฐบาลประชาภิวัฒน์ อย่างไรก็ตาม แม้พรรคประชาธิปัตย์จะยอมรับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แต่พันธมิตรฯ ไม่ยอมรับ เพราะนายสมชายไม่ใช่แค่นอมินี แต่เป็นถึงน้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ "นายสมชายเป็นอย่างไรใครก็รู้ นายสมัครยังเป็นแค่นอมินี แต่นายสมชายเป็นถึงเจ้าภาพ เกี่ยวข้องกับครอบครัว เป็นสามีนางเยาวภา เป็นถึงเจ้าภาพของการโกงไม่ใช่แค่นอมินีแล้ว ทั้งนี้ไม่ต้องรอดูพฤติกรรมการทำงาน เพราะที่ผ่านมานายสมชายก็ยกมือร่วมกับรัฐบาลนี้ทำความผิด ผมยังแปลกใจว่าทำไมประชาชนถึงมองไม่เห็น" นายสมศักดิ์ กล่าว

โดย :น.ส.เสาวรส รักแก้ว 5131202087 น.ส.รจนา วงษารัตน์ 4931601817นายอนุชา พวงมณี 5131601205 น.ส.สุปราณี สุริยะจันทร์ 5131601201นายเจษฎา เอื้อเฟื้อ 5131601027 น.ส.จุรีย์พร จันทร์แก้ว 5131601025นายชัชชัย รักสันติสุข 5131601038 น.ส.ผาณิตตา ศรีวงษ์ 5131601126นายนเรศ วงศ์ชัยพาณิชย์ 5131601097 น.ส.อมรรัตน์ จิรนนท์วงศ์ 5131601208น.ส.จุรีรัตน์ อูปซาง 5131205227

10 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

*ทหารประชาธิปไตยมิได้หมายถึงปล่อยให้กลุ่มคนหรือบุคคลใดๆละเมิดกฎหมายบ้านเมืองโจ่งแจ้งโดยไม่เกรงกลัวใดๆเลยทั้งๆที่ให้โอกาสกลับตัวแล้วเช่นนี้ตัวอย่างชัดเจนอย่างยิ่งเช่น..ลุงหมักนั้นเสมือนลาออกไปทั้งคณะแล้วจนต้องหานายกฯและ ครม.ชุดใหม่ตามที่กลุ่มพัธมิตรต้องการแล้ว..กลุ่มพันธมิตรก็สมควรที่จะต้องออกจากทำเนียบแล้วจะไปชุมนุมตอที่อื่นหรือไม?ได้แล้ว...ไม่ใช่ได้คืบจะเอาศอกต่อไปอีก เหมือนที่ผ่านมานับตั้งแต่อ้างว่าออกมาเพื่อคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญซึ่งรัฐบาลพรรค พปช.ก็ยอมถอน..แล้วก็ได้คืบเอาศอกต่อมาเรื่อยๆในกรณีต่างๆจนถึงไล่นายกฯสมัครตามที่ปรากฎ
ดังนั้นท่าน ผบ.ทบ.ในฐานะตามที่รัฐบาลแต่งตั้งต้องบังใช้กฎหมายให้เป็นกฎหมายได้แล้ว..เพราะไม่มีเหตุผลใดๆที่กลุ่มพันธมิตรจะอ้างอย่างชอบธรรมต่อไปอีกแล้วเพราะการเมืองใหม่ที่เป็นเป้าหมายสุดท้ายนั้นเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนเพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ยอมรับอย่างแน่นอนและพร้อมลุกฮือขึ้นมาบ้างในอนาคตอย่างแน่นอน
*การเมืองใหม่....เป็นระบอบคณาธิปไตยถึงขั้น ระบอบอำมาตยาธิปไตย ซึ่งย้อนยุคชัดเจนมาก หนทางดีที่สุดของชาติในขณะนี้อีกหนทางหนึ่งคือปฏิวัติแล้ว 1.จับกบฏ 9 คนที่เป็นตัวต้นเหตุทำให้บ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวายหลังเลือกตั้งปี 50จนทำให้ชาติถูกทำลายทางเศรษฐกิจและทำลายโอกาสชาติอีกคำรบเพราะพวกของตนแพ้การเลือกตั้ง..ดำเนินคดีตามกฎหมายที่ถูกฟ้องร้อง 2.นำรัฐธรรมนูญปี 40 มาปรับเล็กน้อยมาประกาศใช้แทนการร่างใหม่และจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 90 วัน(ใช้เวลาทั้งหมดของการปฏิวัติไม่ควรเกิน 120 วัน)3.ให้พรรคการเมืองต่างๆที่มีอยู่เป็นอยู่ในขณะนี้คงสภาพเดิมทั้งหมดและให้นักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเพราะผลย้อนหลังของกฎหมายที่แก้ไขเพิ่มเติมหลังจากเกิดเหตุให้ต้องถูกตัดสิทธินั้นกลับได้รับสิทธิคืนทุกคน...เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จัดให้มีขึ้นนั้นสมบูรณ์และเป็นประชาธิปไตยแท้จริงมากขึ้น 3.ยกเลิกองค์กรอิสระทั้งหมดชั่วคราวยกเว้น กกต.ให้คงอยู่ต่อไปเพื่อจัดการเลือกตั้ง..แล้วจึงจัดให้มีขึ้นใหม่ตามรัฐธรรมนูญปี 40 4.คดีความต่างๆของนักการเมืองที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมปกติแล้ว..ให้ดำเนินต่อไปจนถึงที่สุด..ส่วนคดีที่ยังไม่เข้าสู่ศาลปกติให้ยกเลิกทั้งหมด...เป็นต้น....บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อยอย่างแน่นอน...อย่าปล่อยให้ประชาชนที่รักชาติแต่ต้องนิ่งเงียบเครียดไปมากกว่านี้อีกเลย......นายกฯสมัครออกไปแล้วก็ยังไม่เลิก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สิ่งที่พันธมิตรต่อสู้มาชักจะเพี้ยนแล้ว
1. ต่อสู้เพื่อไม่ให้ทักษิณกลับประเทศไทย ตอนนี้เขาก็ออกไปต่างประเทศแล้ว
2. ต่อสู้ไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ตอนนี้เขาก็ไม่แก้ไขกันแล้ว
3. ต่อสู้เพื่อขับไล่นายสมัคร ตอนนี้เขาก็วางมือไปแล้ว
4. ต่อสู้ไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็เสนอแนวคิดที่ไม่เป็นไปตามธรรมนูญ
5. ตอนนี้กำลังเปลี่ยนข้อต่อสู้ไปเรื่อย ๆ ตามแต่จะคิดได้เป็นวัน ๆ
สรุป....แล้วสิ่งที่ท่านต้องการจริง ๆ มันคืออะไร..ช่วยบอกหน่อย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาแล้วใหมละตอนแรกก็ต้านแก้รัฐธรรมนูญ/ไม่เอาสมัคร/รัฐบาลต้องลาออก/ตอนนี้เอารัฐอภิวัฒน์อะไรก็ไม่รู้/อันธพาลพวกนี้มันจะตั้งลัทธิใหม่อย่างนั้นหรือ/แล้วประเทศไทยทุกวันนี้ปกครองโดยอันธพาลพวกนี้หรือ/เที่ยวมากะเกณฑ์เอานั้นเอานี้/สุดท้ายต้องเอา M16 ให้นั่นแหละเหมาะสมที่สุด/เพราะอันทะพาลพวกนี้คิดว่าตัวใหญ่โตที่สุดอย่างนั้นหรือ/พ่อแม่พี่น้องที่ไปร่วมกับอันทะพาลขอให้คิดให้ดีนะครับสุดท้ายเดี่ยวจะกลายเป็นพวกทำลายชาติในที่สุดนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมไม่สั่งประหารชีวิตมันทั้งหมดเลยนะ แปลกนะ
1)ศาลไม่มีอำนาจ ปัญญาแก้ไข จัดการพวกนี้ได้เลยหรือและทำไมไม่ยกเลิกการคุ้มครอง ASTV บ้างล่ะ จะได้หยุดออกอากาศ ด่าชาวบ้านไปทั่วหยาบคายด้วยนะ หัดดูบ้างนะท่าน ๆ
2)ทหารทำไมไม่เข้ามาจัดการกบฏพวกนี้บ้างล่ะ ปล่อยให้มันยึดนั่นยึดนี่และชี้นิ้วสั่งการทหารยิ่งกว่ารัฐบาลสั่งการอีกนะ
3)สื่อมวลชนทำไมไม่เขียนและโจมตีพวกนี้บ้างเห็นเขียนเชิดชู สนับสนุนกันจัง
4)มือปืนในประเทศหายไปไหนหมด ทำไมไม่มายิงหัวพวกมันบ้างล่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายสมศักดิ์ ก็มาจากพวกเดียวกันทั้งงั้น มันก็หนีไม่พ้นไปไหนหรอกมันก็วนเวียนอยู่อย่างงี้เมื่อไหลจะมีการเมืองใหม่

ธีธัช เสริมชีพ
5131202069

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อไรที่พระอาทิตย์ขึ้นเมื่อนั้นเราจะรู้ว่าวันใหม่

และเมื่อไรที่นาฬิกาที่เข็มสั้นในเวลากลางคืน เลยเลข 12 จะรู้ว่า วันใหม่

และเมื่อไรที่ประชาชนสามัคคีกัน นั้นละคือ วันใหม่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

"นายสมศักดิ์ ยังกล่าวย้ำว่า หากนายกฯมาจากพรรคพลังประชาชน พันธมิตรฯก็จะชุมนุมขับไล่ต่อไป เพราะถือว่าไม่ฟังเสียงประชาชน " อ่านจากเนื้อข่าวตรงนี้แล้ว คือสงสัยว่า แล้วที่พรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้งนั้น ก็มาจากเสียงของประชาชนส่วนมากไม่ใช่หรือ แล้วพวกท่านแค่คนหยิบมือแสดงอำนาจบารมีใหญ่คับฟ้า อยู่เหนือกฎหมายอ้างแต่ทำเพื่อประชาชน แค่กลุ่มคนที่ถูกขัดผลประโยชน์ก็เท่านั้นเองนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาคนไม่ดีมาบริหารประเทศเพราะเก่งดีกว่าเอาคนดีแต่ไม่เก่ง.......บ้าแล้ว...คุณดูถูกคนไทยที่เป็นคนดีมากไปแล้ว คนดีและเก่งมีมากมายแต่ระบบการเมืองเก่าทำให้คนเหล่านี้เข้าไปไม่ได้สู้พวก ประจบ เล่นพวก ทุนสามานเงินซื้อได้ทุกอย่างไม่ได้ ตะหาก
เอาคนเลวมาบริหารเหมือนเอาโจรมาปล้นชาติ.......บ้าจริง
สังคมนี้มันแหลกเหลวเพราะยกย่องคนเลว.....................ต่อไป ลูกหลานเราจะยึดค่านิยม ฉ้อฉลอุ้มพวกพ้อง-ผลประโยชน์ใส่ตัวไม่ดูผลเสียหายที่ตามมาในการก้าวหน้าในการทำงาน....เอางั้นหรือ
มีแต่พวกที่อ่อนแอ...ที่คิดได้

5131205229 กล่าวว่า...

ความไว้วางใจของประชาชนต้อง
อยู่บนความไม่แน่นอน หรอกหรือ?
คิดจะหาใครมาทำหน้าที่ก็ ทำกันไป

คิดจะเอาใครออก ก็ทำไป

5131205229 กล่าวว่า...

ู^
^

เห็นด้วยกับความเห็นด้านบน

ถ้าดีแต่พูดแล้วไม่ทำอะไรเลย

ก็ ไม่ต่างอะไรกับ การที่ประชาชนต้องมาตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

คอยเลือกคนเข้ามาทำงานแล้ว ทำงานอีก